BMW X5 mới lộ diện trên đường thử

(Autovina) - Mẫu SUV X5 thế hệ mới của BMW vừa được bắt gặp “lộ diện” trên đường thử Nürburgring (Đức), sau khi xuất hiện trên nhiều đường thử lạnh giá của Bắc Âu

Mẫu SUV X5 thế hệ mới của BMW vừa được bắt gặp “lộ diện” trên đường thử Nürburgring (Đức), sau khi xuất hiện trên nhiều đường thử lạnh giá của Bắc Âu. 

hình ảnh mẫu SUV BMW X5 thế hệ mới

Dù được “ngụy trang” kín đáo song những hình ảnh rò rỉ cho thấy mẫu SUV mới sở hữu phần đầu xe, cốp và cản sau kế thừa nền tảng đặc trưng của BMW. Và mặc dù phải chờ tới khi mẫu xe này chính thức có mặt trên thị trường song nhiều nguồn tin cho hay BMW X5 thế hệ mới sẽ có ngoại hình thể thao hơn sau khi mẫu X7 kích thước lớn hơn của BMW đã được tiết lộ.

hình ảnh đường thử mẫu SUV BMW X5 thế hệ mới

Về khung gầm, các kỹ sư đang nỗ lực nâng cấp và điều chỉnh để tạo ra nền tảng mới dựa trên cấu trúc Cluster Architecture (CLAR) của BMW – từng xuất hiện lần đầu trên BMW 7-Series phiên bản mới nhất. Nền tảng này cũng sẽ được áp dụng cho một loạt sản phẩm thế hệ X3 và 5-Series hay thậm chí mẫu SUV X7 với kích thước lớn hơn của BMW – dự kiến sản xuất trong giai đoạn 2018 – 2019.

Nền tảng mới của BMW X5 thế hệ mới là sự kết hợp giữa vật liệu thép cường độ cao, nhôm và sợi cacbon, giúp gia tăng độ cứng cấu trúc và giảm nhẹ trọng lượng hơn so với phiên bản X5 hiện nay. Đồng thời, cải thiện hệ thống xử lý, nâng cao hiệu suất và giảm mức tiêu hao nhiên liệu.

hình ngang mẫu SUV BMW X5 thế hệ mới

X5 thế hệ mới nhất có thể sử dụng động cơ diesel 4 và 6 xylanh mới nhất của BMW, và có thêm phiên bản chạy xăng, trang bị tăng áp kép V8 từng xuất hiện trong các phiên bản xDrive50i và X5M. Dự kiến sẽ xuất hiện các thế hệ kế tiếp ngay sau các phiên bản M550d chạy diesel hiệu suất cao và xDrive40e plug-in hybrid hiện nay.

đuôi xe mẫu SUV BMW X5 thế hệ mới

Người hâm mộ sẽ phải chờ tới năm 2018 – 2019 để chính thức chào đón thế hệ X5 mới (nhiều khả năng sẽ gia nhập thị trường Bắc Mỹ như một phiên bản 2019). Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, ông lớn Đức đã sẵn sàng giới thiệu bản nâng cấp giữa đời của BMW X5 (ký hiệu F15) – dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017.

Ảnh Carscoops