5 sự thật không phải ai cũng biết về hãng xe Chevrolet

Admin
Nhà sáng lập Louis Chevrolet rời khỏi công ty chỉ sau 3 năm làm việc hay từng tạo ra mẫu xe với vô lăng dạng kép là những sự thật về hãng Chevrolet mà ít người biết đến.

Chevrolet là thương hiệu ôtô lâu đời trên thế giới, với gần 100 năm lịch sử. Thương hiệu này cũng ẩn chứa nhiều bí mật không phải ai cũng đã từng biết tới.

Những tin đồn xung quanh logo hình chữ thập


Mặc dù trải qua nhiều thay đổi nhưng logo Chevrolet hiện nay vẫn tương tự logo từ năm 1913. Ảnh: Car Brand.
Logo Chevrolet hiện nay được giới thiệu vào năm 1913 bởi người đồng sáng lập, William C. Durant. Có 3 câu chuyện về nguồn gốc của logo này, xuất phát từ Durant, vợ và con gái anh ta.

Durant cho biết nguồn cảm hứng của logo đến từ hoạt tiết trên tường tại một khách sạn ở Pháp khi anh ta lưu trú ở đó. Mặt khác, con gái Durant cho biết đây là thiết kế được lựa chọn trong nhiều bản nháp của ông tại bàn ăn tối.

Tuy nhiên câu trả lời từ vợ của Durant lại được cho rằng có tính thuyết phục nhất, vợ của Durant cho rằng chồng mình đã đánh cắp ý tưởng từ một công ty sản xuất than tên Coalettes.

Từng chế tạo vô lăng giống điện thoại quay số

Turbo Titan III là mẫu xe truyền đam mê vũ trụ của người Mỹ. Ảnh: Chevy Hardcore.

Chevrolet Turbo Titan III là một chiếc xe ý tưởng được trưng bày cho công chúng vào năm 1965, đây cũng là năm mà chương trình khám phá không gian của Mỹ được bắt đầu. Vì thế có khá chiếc xe được tạo ra với mục đích khuyến khích niềm đam mê vũ trụ của người Mỹ, trong đó có Turbo Titan II. Họ còn đặt tên cho ghế ngồi trên xe là "ghế phi hành gia", nhưng điều kỳ lạ hơn là vô lăng dạng quay số.

Chevrolet Turbo Titan II được tạo ra trong một nỗ lực cạnh tranh với các công ty khác đang bán những chiếc xe tương tự với động cơ tua-bin khí. Tuy nhiên cuối cùng dự án đã không được thông qua, nhưng chiếc xe vẫn tạo được dấu ấn nhờ vô lăng mang tính biểu tượng.

Nhà sáng lập Chevrolet rời khỏi công ty chỉ sau 3 năm

Sự ra đi của Louis Chevrolet vô tình giúp cho hãng Chevrolet phát triển hơn. Ảnh: Encyclopedia Britainnica.


Louis Chevrolet là một thợ cơ khí trước khi trở thành tay đua cho đội Buick. William C. Durant, người sáng lập General Motors, đã nhìn thấy tài năng của anh chàng này và quyết định hợp tác để tạo ra một công ty con mang tên Chevrolet.

Durant mong muốn tạo ra những chiếc xe có giá phải chăng mà bất kỳ ai đều có thể mua được, nhưng Louis Chevrolet lại chỉ muốn chế tạo ra những chiếc xe cao cấp. Do sự khác biệt về định hướng, Chevrolet đã rời công ty sau 3 năm làm việc. Ông đã làm việc cho một số công ty ôtô khác sau khi nghỉ việc ở Chevrolet.

Chiếc xe đầu tiên của Chevrolet thất bại thảm hại

Giá bán cao đã khiến cho doanh số Classic Six thất bại thê thảm so với đối thủ. Ảnh: Wheelsage.


Classic Six được sản xuất vào năm 1911, Chevrolet tạo ra mẫu xe này để cạnh tranh với chiếc Model T của Ford. Tuy nhiên doanh số của mẫu xe này không hề như kỳ vọng của công ty, một phần do mức giá 2.250 USD vào thời điểm đó cao hơn nhiều lần so với đối thủ Model T (950 USD).

Mặc dù doanh số thấp nhưng Chevrolet vẫn tiếp tục làm việc để cải thiện Classic Six, chiếc xe cuối cùng cũng trở nên tốt hơn khi Chevrolet rời khỏi công ty. Ngày nay bạn có thể nhìn thấy phiên bản hoàn chỉnh của chiếc xe này tại Bảo tàng Sloan ở Flint, Michigan, Mỹ

Chevrolet tạo ra cách vận chuyển xe vô cùng độc đáo

Chevrolet Vega là mẫu xe coupe có giá bán cạnh tranh của hãng xe Mỹ. Ảnh: Pinterest.


Khi Chevrolet sẵn sàng bán ra mẫu Vega, họ cần một cách để vận chuyển xe với giá cả phải chăng hơn. Cuối cùng, Chevrolet đã tìm ra cách để vận chuyển những chiếc xe này theo chiều dọc thay vì theo chiều ngang, điều này cho phép tăng gấp đôi số lượng phương tiện trên một toa tàu từ 15 lên 30 xe.

Mục đích của việc làm này nhằm giữ mức chi phí thấp nhất để có thể mang đến giá bán tốt nhất cho người tiêu dùng. Chiếc Vega cũng được thiết kế để phù hợp với phương thức vận chuyển này nhằm đảm bảo không có chất lỏng nào bên trong xe bị rò rỉ ra ngoài.

Nguồn: T.T.T.T