Yamaha Mio J gây “sóng gió” tại Indonesia

Svetlikj
(Autovina) - Mẫu xe tay ga nhỏ gọn đời mới của Yamaha hiện đang “sốt” tại thị trường Indonesia, nhờ kiểu dáng đẹp cùng công nghệ động cơ mới.

Mẫu xe Yamaha Mio J mới sử dụng động cơ 115 phân khối và hệ thống phun xăng điện tử YMJET-FI.  Động cơ 4 xi lanh, 2 valve, SOHC của Mio J có khả năng sản sinh công suất cực đại 7,75 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút, momen xoắn cực đại của xe là 8,5 Nm tại 5.000 vòng/phút.


Kích thước xe vẫn giữ nguyên kiểu nhỏ nhắn dễ thương của thế hệ trước. Kích thước nhỏ nên cốp xe cũng chỉ có thể để được vài vật dụng cá nhân chứ không thể chứa được mũ bảo hiểm nửa đầu. Hãng xe Nhật Bản kỳ vọng với phiên bản nâng cấp của Mio J sẽ giúp hãng nhanh chóng chiếm thị phần xe tay ga tại thị trường Đông Nam Á, trong đó khoảng 50% thị phần xe tay ga tại Indonesia.



Năm 2003, lần đầu tiên Yamaha Mio xuất hiện ở các thị trường Đông Nam Á, nơi phong trào sử dụng xe tay ga được coi là thời thượng. Với mẫu xe phổ thông phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau, Mio hiện hành đã bán được hơn 4,7 triệu xe.

Hiện nay, phía Yamaha Việt Nam vẫn chưa có động tĩnh gì cho thấy sẽ đem mẫu xe này về nước.

Hồng Ân

 
 
cuongvc