Ý nghĩa biểu tượng ngôi sao 3 cánh của Mercedes-Benz

Admin
(Autovina) - Biểu tượng ngôi sao ba cánh của hãng xe danh tiếng Mercedes-Benz có ý nghĩa là gì?

Logo của hãng Mercedes-Benz là một trong những biểu tượng danh tiếng hàng đầu thế giới, nó tượng trưng cho ước mong khát vọng của những người sáng lập muốn đưa sản phẩm của hãng hiện diện trên khắp mọi nơi từ biển cả, bầu trời và đất liền.

Mercedes-Benz

Có lẽ từ vùng quê nông thôn cho tới thành thị, từ vùng sa mạc hay biển nắng đầy gió....ngôi sao ba cánh Mercedes đều đã hiện diện. Và Gottlieb Daimler, người đồng sáng lập nên hãng Mercedes-Benz chắc chắn sẽ rất tự hào vì ngôi sao 3 cánh ngày nào gửi gắm khát vọng chinh phục thế giới cũng như ước mơ về 1 sự nghiệp lừng lẫy vẫn tỏa sáng lung linh. 

Đơn giản, thanh thoát, mang tính đối xứng cao và rất dễ nhận biết, biểu tượng đó tự nó đã làm tròn vai trò là hình ảnh, là lời giới thiệu trân trọng nhất đến toàn thể giới yêu xe của Mercedes-Benz. Logo với ý nghĩa sản phẩm của hãng sẽ xuất hiện ở cả đường không, đường biển và đường bộ.

Logo đầu tiên ngôi sao ba cánh lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1909, khi hai người con trai của Gottlieb Daimler đã thiết kế logo này cho công ty của cha mình, công ty Daimler - Motoren - Gesellschaft. Sau đó một thương gia người Áo tên là Emil Jellinek đến thăm cơ sở sản xuất Daimler - Motoren - Gesellschaft và đã mua 23 chiếc xe để phục vụ cho giải đua "Tour de Nice". Tất cả số xe này đều mang tên cô con gái cưng nhà Jellinek là Mercedes và thật trùng hợp một trong những chiếc xe đó đã giành chiến thắng tại giải đua. Trở về sau thành công lớn,  Emil Jellinek tiếp tục mua thêm 36 chiếc xe nữa với điều kiện được thành lập các đại lý bán hàng tại một số nước, đồng thời Daimler cũng chấp nhận cho Emil Jellinek lấy tên Mercedes đặt cho 36 chiếc xe.

Và thật bất ngờ, 36 chiếc xe mang tên Mercedes đã được bán hết trong thời gian ngắn. Nắm bắt được tình hình trên, Daimler Motoren phát hiện tính thương mại trong cái tên đó và đề nghị Emil Jellinek cho phép đặt tên Mercedes cho tất cả các sản phẩm. Đó chính là thời điểm khởi thủy cho cái tên Mercedes được biết đến rộng rãi sau này. 

Cho đến những năm 20 của thế kỷ trước, trong cơn bão khủng hoảng kinh tế, Daimler - Motoren - Gesellschaft và Benz&Cie sáp nhập thành công ty Daimler - Benz AG (AG viết tắt của Aktiengesellschaft - công ty cổ phần) chuyên sản xuất ôtô. Logo của Daimler - Benz AG được thiết kế bằng cách kết hợp những đặc điểm nổi bật của hai logo Daimler - Motoren - Gesellschaft và logo Benz&Cie. Hình ngôi sao 3 cánh được giữ nguyên, tên của Mercedes và Benz được ghi ở trên đỉnh và đáy của hình tròn, hai cành lá đặc trưng của logo Benz&Cie và hình tròn màu đỏ máu của logo Daimler - Motoren - Gesellschaft không thay đổi. Logo này được dùng cho đến tận những năm 1990.

Tới năm 1996, Mercedes - Benz thiết kế lại logo sao đơn giản hơn chỉ còn hình ngôi sao 3 cánh lồng trong một đường tròn. Và từ đó đến nay ánh sáng từ ngôi sao ba cánh vẫn rực rỡ như ngày đầu tiên, giống vị trí vững chắc mà Mercedes-Benz đang có trên bản đồ ô tô thế giới.

Tham khảo: vnexpress