Xuất hiện Ford Fiesta Ecoboost tại Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) – Ngay trước thềm triển lãm Ô Tô Việt Nam, phiên bản nâng cấp của Ford Fiesta đã rò rỉ một số hình ảnh đầu tiên tại Việt Nam.

Chiếc xe xuất hiện trong một buổi lái thử xe dành cho các nhân viên bán hàng của Ford. Quan sát ban đầu có thể thấy kiểu dáng xe thay đổi giống với phiên bản vừa được ra mắt tại Malaysia tháng trước. Cụ thể, lưới tản nhiệt được thay thế mới, kiểu dáng đèn pha phía trước cũng được cách điệu, phía sau không thay đổi nhiều tuy nhiên vẫn tạo ra sự mới mẻ.

Phong cách của chiếc Fiesta 2013 chuyển hướng theo phong cách sang trọng với la-zăng đa chấu 16 inch, chứ không còn thể thao như phiên bản đời trước. Bên trong nội thất cũng sẽ được cải tiến với nhiều “đồ chơi” tiện nghi hơn.

Tại khu vực thị trường Đông Nam Á, động cơ Ecoboost được lắp đầu tiên là cho mẫu Fiesta 2013 tại Thái Lan, cũng chính là nơi sản xuất động cơ này vào khoảng tháng 9/2013.



Động cơ EcoBoost 3 xi lanh có công suất 120 mã lực và momen xoắn cực đại 170 Nm. Việc giảm 25% số chi tiết, linh kiện chuyển động giúp giảm tải giúp cho động cơ EcoBoost 1L, từ đó, giảm tiêu thụ nhiên liệu (Ford công bố động cơ này tiết kiệm 20% nhiên liệu).

Ngoài ra, turbo tăng áp của động cơ Ecoboost có khả năng sản sinh ra công suất khá nhanh khi bướm ga mở ở tốc độ số truyền thấp. Turbo tăng áp có thể đạt gần 250.000 vòng/phút mà không hề có độ trễ, đồng thời sản sinh mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy 1.400 - 4.500 vòng/phút.

Ford Fiesta 2013 với động cơ Ecoboost sẽ chính thức xuất hiện tại triển lãm Ô Tô Việt Nam 2013, khai mạc vào ngày mai tại TPHCM.

>> Xem chi tiết Ford Fiesta động cơ Ecoboost

Hồng Ân

 


cuongvc