Xót xa nhìn Porsche 911 GT3 RS "tắm hồ"

(Autovina) - Do lỗi từ phía nhân viên một đại lý của Porsche mà chiếc "xe đua đường phố" 911 GT3 RS đã lao đầu xuống hồ nước

Một chiếc Porsche 911 GT3 RS tại đại lý của Porsche Amsterdam (Hà Lan) vừa “hạ cánh” xuống hồ nước do mất phanh. Được biết đây là lỗi của một kỹ thuật viên đại lý.

hình ảnh porsche 911 GT3 RS lao xuống hồ

Hình ảnh đăng tải trên một số tạp chí cho thấy, siêu xe Porsche 911 GT3 RS với màu sơn xanh – cam đã “thẳng tiến” xuống hồ nước bên ngoài đại lý Porsche Centrum Amsterdam (Hà Lan). Tuy nhiên, may mắn thay, chiếc xe này đã kịp dừng lại ở phần gờ chắn nên chỉ bị hư hại phía đầu xe, động cơ và nhiều bộ phận khác không bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân chính được xác định là do siêu xe này không có bộ kẹp phanh. Trả lời phỏng vấn tờ Autovisie, chủ đại lý xe cho hay: “Đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố hy hữu này. Tất cả bắt nguồn từ thao tác sai của một kỹ thuật viên đại lý, trong khi cố gắng điều khiển xe, chẳng may mất phanh và chiếc xe nhanh chóng lao xuống hồ. Chiếc xe mới được hoàn thiện với màu sơn Gulf và đang trong giai đoạn chờ để bàn giao cho khách hàng”.

cận cảnh porsche 911 GT3 RS lao xuống hồ

Mẫu "Xe đua đường phố" Porsche 911 GT3 RS sử dụng động cơ 6 xylanh nằm ngang, 4,0L, sản sinh công suất 500 mã lực, mô men xoắn cực đại 460 Nm và cho khả năng tăng tốc lên 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, trước khi đạt vận tốc cực đại 315 km/h. Xe được thiết kế hộp số tự động 7 cấp PDK (hệ thống ly hợp kép trên các xe thể thao của Porsche).

Tại Việt Nam mẫu 911 GT3 RS thế hệ thứ 5 có giá bán tiêu chuẩn lên tới 11,480 tỷ đồng.