“Xót xa” 3.000 siêu xe bị bỏ rơi tại Ả Rập

Svetlikj
(Autovina) – Hàng loạt đại gia dầu mỏ phá sản tại Ả Rập vừa qua đã “bỏ của chạy lấy người”, để lại hơn 3. 000 siêu xe bám bụi, không ai dòm ngó tại Dubai.

Bất cứ ai cũng sẽ ngỡ ngàng, xót xa trước hàng loạt những cái tên như Ferrari, Lamborghini, Roll-Royce, Porshe,… xuống cấp trầm trọng, bụi bám đầy xe và bị bỏ rơi vài năm qua. Nguyên nhân là nhiều đại gia nước ngoài một thời thịnh vượng ở xứ sở giàu có Dubai đang đứng trước nguy cơ phải vào tù do phá sản và buộc phải tìm đường “tẩu thoát”. Một loạt siêu xe sang trọng cũng vì thế mà bị chủ nhân của mình “bỏ rơi” ngay tại sân bay.

Đa số các chiếc xe bị bỏ lại tại Dubai đều thuộc hàng xe sang, siêu sang, siêu xe và cực kì đắt tiền, chìa khóa vẫn còn cắm nguyên trong ổ. Chủ nhân của những chiếc xe này buộc phải chạy trốn nhằm tránh phải đối mặt với những điều luật vay nợ hà khắc của thành phố dầu mỏ Dubai.

Các tín đồ mê xe khi chiêm ngưỡng những hình ảnh này đều không khỏi xót xa, tiếc rẻ cho những sản phẩm xe cộ hàng đầu thế giới. Theo thống kê thì số lượng xe bị bỏ rơi là hơn 3.000 chiếc và được cảnh sát Dubai bán hoặc “an táng” tại các bãi phế liệu.


Chiếc siêu xe này sắp được đưa vào "an táng" tại bãi phế liệu



Những chiếc Rols-Royce không có chủ nhân chưa biết số phận đi về đâu.


Chiếc Porsche thành nơi quảng cáo, vẽ bậy.

Ferrari F430 đứng chơ vơ ở sân bay, chờ chủ nhân trở về...

Hồng Ân


cuongvc