Xem cuộc thi "leo lề" độc đáo tại Mỹ

Sergwav
(Autovina) - Đây là một hoạt động nằm trong ngày hội Its JDM Yo x Royal Origin dành cho những người chơi xe theo phong cách Stance tại Mỹ.

Stance là phong cách chơi xe mà trong đó, người chơi sẽ điều chỉnh góc camber, khoảng sáng gầm xe và kích cỡ lốp xe, sao cho cạnh của bánh xe gần sát với vè và xe nằm sát đất nhất. Đây là một phong cách khó chơi, và chỉ dành cho những người cực kỳ đam mê, do nó ảnh hưởng rất nhiều tới khả năng vận hành của xe.

Do gầm đã bị hạ quá thấp, nên xe sẽ khó có thể vượt qua được những nơi có nền đất với chiều cao chênh lệch, vỉa hè, dốc, vạch giảm tốc. Người lái phải có những kỹ thuật nhất định để có thể vượt qua những chướng ngại vật này một cách an toàn cho xe. Đây chính là nội dung thi tài trong cuộc thi nhỏ "Think you can stance" được tổ chức trong khuôn khổ lễ hội Its JDM Yo x Royal Origin.


Thể lệ cuộc thi này khá đơn giản: người chơi chỉ việc cố gắng đưa xe qua một lề dốc thấp an toàn mà không bị chạm gầm, chạm cản. Những chiếc xe được trang bị treo khí buộc phải hạ thấp xuống hết cỡ. Người chiến thắng là người vượt qua được thử thách trên một cách nhanh nhất.

Mặc dù nhiều chiếc xe có gầm cực thấp nhưng những người lái chúng đã thể hiện được "tay nghề" của mình khi điều khiển chúng qua lề dốc một cách an toàn. Đối với những người bị chạm gầm, những tiếng cổ vũ của khán giả là động lực để giúp họ có thể "vượt qua nỗi đau" xót xe và hoàn thành phần thi của mình. Mặc dù phần thưởng chỉ mang tính khích lệ, nhưng cuộc thi độc đáo này đã giúp khuấy động ngày hội Its JDM Yo x Royal Origin và đem đến những giây phút thư giãn cho những người tham dự!

 

Quang Huy
 

 

Quang Huy