Xe tự hành của Google bị cấm lưu thông

Sergwav
(Autovina) - Do thiếu các trang bị tối thiểu, mẫu xe tự hành của Google đã bị chính quyền bang California cấm lưu thông ngoài đường công cộng.

Được giới thiệu từ tháng 6, mẫu xe tự hành chưa đặt tên của Google có một loạt các cảm biến và camera khác nhau, giúp nó có thể tự điều khiển mà không cần tới sự can thiệp của người lái.Tất cả những gì người sử dụng cần làm chỉ đơn giản là bấm nút khởi động và chọn lộ trình cho chiếc xe. Vì lý do an toàn, mẫu xe này chỉ có thể di chuyển với tốc độ tối đa 40 km/h.

Tuy nhiên, lý do mà mẫu xe này bị cấm tại California đó là vì nó không có những thiết bị điều khiển truyền thống trên những chiếc xe bình thường như vô-lăng, cần số hay pedal. Theo luật của bang này, một mẫu xe tự hành bắt buộc vẫn phải có những trang bị trên để người lái có thể kiểm soát được xe trong trường hợp các hệ thống điều khiển gặp trục trặc. Chính vì vậy, Google không thể thử nghiệm chiếc xe này ngoài đường, cho tới khi hãng trang bị cho xe những hệ thống trên.

Dù có được lưu thông hay không, Google vẫn sẽ sản xuất 100 chiếc xe loại này để phục vụ cho các thử nghiệm khác nhau. Không dừng lại ở đó, hãng còn đang có tham vọng phát triển các mẫu xe tải và thậm chí là mô-tô tự hành trong tương lai gần.

 

Quang Huy

Quang Huy