Xe Trung Quốc tại triển lãm Frankfurt

Svetlikj
(Autovina) – Hãng xe Changan mang đến nước Đức những sản phẩm mới nhất của mình, bao gồm 4 dòng xe : Eado XT, Eado Sedan, S95 SUV Concept và Z5 Crossover.

Các thương hiệu xe hơi Trung Quốc đang ngày càng tỏ rỏ tham vọng tấn công thị trường Châu Âu, nới có lượng xe tiêu thụ lớn cũng như các quy định an toàn kĩ thuật không quá ngặt nghèo như tại thị trường Mỹ. Triển lãm Frankfurt năm nay ghi nhận sự có mặt của thương hiệu Changan với các dòng xe mới nhất của họ.

Phân khúc xe Compact có sự xuất hiện của mẫu Eado XT, trong khi đó chiếc xe này cũng có thêm phiên bản Sedan. Phân khúc Crossover có mẫu Z5 làm đại diện với thiết kế khá đẹp. Changan cũng có một mẫu xe Concept mang tên S95 SUV tại triển lãm kì này.



Trong các thiết kế của xe Changan, người đóng vai trò quan trọng chính là ông Andreas Zapatians (ảnh trên), trưởng bộ phận thiết kế của Changan đặt tại Turin, Ý. Nhà thiết kế Hy Lạp đã từng có kinh nghiệm với các mẫu xe như Fiat Barchetta, Alfa Romeo 145/ 147, và cũng đã làm việc tại Subaru với vai trò Trưởng phòng thiết kế chi tiết từ năm 2002 đến năm 2006. Do vậy mà các sản phẩm của Changan không mang tiếng “lai tạp” như các thương hiệu xe Trung Quốc khác.

Tuy nhiên, Changan cũng sẽ mất khá nhiều thời gian và công sức để có thể tạo ra tính thuyết phục đối với các khách hàng Châu Âu.



Hoàng Phát

cuongvc