Xe triệu đô Bugatti Veyron có thể về Việt Nam

"Siêu siêu xe" Veyron được một đại gia Sài Gòn đưa vào tầm ngắm. Mức giá tại Mỹ vào khoảng 1,7 triệu USD.
Vị khách hàng cho biết đã đặt mua Veyron coupe đời 2009. Ngoài ra không thêm bất cứ thông tin nào. Bugatti có nhiều phiên bản nâng cấp cho Veyron và một dòng mui trần mang tên Grand Sport.
 
Veyron nổi danh nhờ mức giá giá siêu đắt và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhất thế giới với tốc độ tối đa 407 km/h. Động cơ siêu xe này có dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin. Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407 km/h, nó "ngốn" 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí mà một người hít thở trong 4 ngày.
 
Veyron, biểu tượng cho sức mạnh, tốc độ.
Veyron, biểu tượng cho sức mạnh, tốc độ. Ảnh: Bugatti.
 
Volkswagen, hãng mẹ Bugatti, biết rằng hầu hết những người mua Veyron đều tự lái và chắc chắn, họ sẽ cô đơn trong chiếc xe nhanh nhất thế giới. Hơn nữa, chăm sóc, sửa chữa cho Veyron cũng là khó khăn mà Volkswagen lo ngại cho khách hàng. Vì thế, các quan chức của Bugatti quy định đại lý chỉ bán Veyron khi các khách hàng tương lai được đào tạo cẩn thận về kỹ năng lái và bảo dưỡng.
 
Với tốc độ 193 km/h ở chế độ Handling, cánh gió sau của xe hoạt động giống như một chiếc phanh hơi. Khi tài xế đạp phanh chân, cánh gió tự thay đổi sang góc 55 độ trong 0,4 giây. Hoạt động của cánh gió trên siêu xe Veyron mạnh không kém việc đạp chân phanh trên những mẫu xe thông thường.
 
Nội thất vào loại đơn giản nhất khi chỉ có 2 ghế và điều hòa.

 

Theo VNE

autovina