Xe Toyota tại Việt Nam bị yêu cầu kiểm tra

Svetlikj
(Autovina) - Các model xe Toyota nằm trong diện thu hồi đã bị Cục đăng kiểm Việt Nam ra văn bản chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra xem có nằm trong đợt thu hồi toàn cầu hay không.

Toyota Corolla Altis 2009 - mẫu xe tại Việt Nam có thể nằm trong diện thu hồi

Các mẫu xe nằm trong danh sách thu hồi của Toyota trên toàn cầu bao gồm một số mẫu quen thuộc như Camry, Corolla, Yaris, Vios, RAV-4 hay Highlander. Đây là những mẫu xe hầu hết đều có mặt với số lượng lớn tại Việt Nam. Những model nằm trong thời gian quy định bị thu hồi trên toàn cầu sẽ được kiểm tra, xác minh xem có bị lỗi hay không.

Toyota Việt Nam cũng đã có văn bản trả lời, cho biết hãng sẽ bảo đảm đầy đủ trách nhiệm cho những mẫu xe nhập khẩu nằm trong diện bị thu hồi. Tuy nhiên chưa biết liệu những mẫu xe lắp ráp trong nước có nằm trong diện này không, về việc này Toyota Việt Nam cho biết sẽ trả lời chính thức trong vài ngày tới.

Ngày 10/10, Toyota Motor công bố thu hồi hơn 7,4 triệu xe trên toàn cầu, được sản xuất từ năm 2005 đến 2010, do có nguy cơ cháy, phát sinh từ lỗi ở công tắc điện điều khiển cửa kính. Đây cũng là đợt triệu hồi lớn nhất của Toyota kể từ năm 2009, khi khoảng 10 triệu xe đã bị gọi về để sửa chữa do lỗi dính chân ga.


Hồng Ân

cuongvc