Xe nhỏ Kia Cee'd Sportswagon ra mắt

Svetlanauhn
(Autovina) - Phiên bản 4 cửa thể thao của mẫu xe nhỏ Cee'd 2012 đã được Kia cho sản xuất chính thức tại nhà máy Zilina, Slovakia. Những chiếc xe đầu tiên sẽ đến tay khách hàng Châu Âu vào cuối tháng 9 tới.

Lần đầu xuất hiện năm 2007, mẫu Cee'd nguyên bản từng giúp Kia đánh dấu sự tiến bộ của mình và dần trở thành một "đối trọng" đáng kể của các hãng xe "đàn anh" khác. Thành công của nó được chứng thực bằng ngôi vị thứ 4 trong giải thưởng 'Xe châu Âu xuất sắc nhất' năm đó, vị trí cao nhất mà một chiếc xe Kia từng đạt được. Vì vậy, phiên bản mới này càng phải kế thừa được những gì tốt đẹp của thế hệ trước, đồng thời trở nên hiện đại và hữu dụng hơn.

Kia cung cấp 5 lựa chọn động cơ cho Cee'd 2012, bao gồm 2 loại chạy xăng (1.4 - 90 mã lực và 1.6 - 126 mã lực) và 3 loại chạy dầu diesel (1.6 ở 3 mức công suất 90, 115 và 128 mã lực). Cùng với đó là hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tùy chọn hộp số tự động 4 cấp cho những loại động cơ cao cấp nhất. Riêng động cơ xăng 1.6 GDi sẽ đi cùng hộp số 6 cấp ly hợp kép mới, giúp cải thiện độ tiêu thụ nhiên liệu và "mượt mà hóa" quá trình sang số.

Cee'd 2012 đảm bảo việc chiếu sáng tốt nhờ đèn pha HID Xenon và dãy đèn LED ban ngày. Xe cũng có 3 chế độ lái: Thông thường, Thoải mái và Thể thao để phù hợp với từng nhu cầu đi lại cụ thể.

Nội thất xe được phủ một tông màu đen "sang trọng", với các nút điều khiển âm thanh tích hợp ngay trên vô-lăng, màn hình cảm ứng 7 inch cùng kết nối USB và AUX-In đảm bảo việc giải trí được thuận tiện nhất. Hệ thống máy lạnh kép, gương chiếu hậu gập điện cùng nhiều tính năng hỗ trợ tiên tiến khác cũng sẽ góp mặt.

Hãng xe Hàn cho biết dòng Cee'd còn một phiên bản mới chưa ra mắt nữa, đó là mẫu Pro_Cee'd 3 cửa, dự kiến sẽ xuất hiện tại triển lãm ô tô Paris tháng sau.

Phương Linh

kynam