Xe mui trần Bentley nhanh nhất thế giới

Svetlanauhn
(Autovina) - Chiếc Bentley Continental GT Speed Convertible 2013 xứng đáng là "ông trùm tốc độ" ở phân khúc xe thể thao mui trần khi có thể đạt vận tốc tối đa 325km/h.

Gạt qua một bên cái tên dài loằng ngoằng, mẫu mui trần mới nhất của Bentley sở hữu những thành phần đáng gờm: động cơ W12 6.0 lít kết hợp 2 bộ tăng áp, cho công suất 616 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm cùng hộp số tự động ZF 8 cấp. Nhờ đó, xe có thể tăng tốc từ 0-100km trong thời gian 4,4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

Hệ thống treo của siêu xe mui trần này được hạ thấp 10 mm so với bản GT tiêu chuẩn, trang bị hệ thống ống xả thể thao lớn hơn và nâng cấp thanh chống lật. Xe còn sở hữu mâm 21 inch, vỏ lốp hiệu Pirelli Pzero kích thước 275/35 và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản tiền nhiệm khoảng 15%.

Bên trong ca bin là một thế giới tiện nghi và hiện đại với hàng ghế thể thao bọc da, nhiều chi tiết được làm bằng nhôm, hệ thống thông tin giải trí với dung lượng dữ liệu lên tới 15 GB, một hệ thống điều chỉnh hướng kết hợp với định vị vệ tinh. Khách hàng còn có tùy chọn hệ thống âm thanh Naim, phanh gốm carbon và nội thất Mulliner tiêu chuẩn.

Dự kiến Bentley Continental GT Speed Convertible 2013 sẽ được giới thiệu tại triển lãm ô tô Detroit và được bán ra vào mùa hè năm nay.

Phương Linh

kynam