"Xế lạ" của Mercedes lộ diện

Svetlikj
(Autovina) - Gần tới ngày ra mắt, Mercedes-Benz càng để chiếc CLS Shooting Brake lộ thêm nhiều chi tiết mới với phần đầu xe không khác gi chiếc CLS thông thường.

Trước đó, CLS Shooting Brake đã từng bị bắt gặp khi đang chạy thử vào mùa đông trước. Chắc chắn chiếc CLS mới sẽ được Mercedes tung ra trong tương lai gần, nhiều khả năng là tại Paris Auto Show 2012 diễn ra vào tháng 9 tới.

Với bốn cửa và khoang chứa đồ ở phía sau, CLS Shooting Brake trông giống như một chiếc wagon hơn là một mẫu xe shooting brake đích thực. Những mẫu xe shooting brake thường chỉ có 2 cửa, đuôi xe kéo dài, tương tự như các phiên bản coupe. Rất tiếc CLS Shooting Brake mới không được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh làm bằng thủy tinh như ý tưởng ban đầu.



Do đó, mẫu xe này đương nhiên sẽ tiếp tục khai sinh ra một phân khúc xe mới toanh, chiếc "wagon 4 cửa Coupe", tương tự như chiếc CLS thời kì ban đầu đã khai sinh ra phân khúc hoàn toàn mới. Do đó rất có thể đây sẽ là mẫu xe bán chạy nhất trong năm tới.

Phiên bản cơ sở - CLS 350 được trang bị khối động cơ 3.5-lít V6 cho công suất tối đa 306 mã lực và mô-nem xoắn 367 Nm. Trong khi đó, CLS 550 sẽ sở hữu động cơ tăng áp 4.6 lít V8 sản sinh công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm, tương tự như trên CLS550 Coupe.



Phiên bản mạnh nhất của CLS Shooting Brake vẫn sẽ là chiếc 63 AMG đi kèm với động cơ twin-turbo tăng áp 5.5 lít V8 được phát triển tại Affalterbach, Đức. Khối động cơ này cho công suất tối đa 518 mã lực và mô-men xoắn 700 Nm, đi kèm sẽ là hệ thống dẫn động cầu sau.

Dự kiến, Mercedes-Benz CLS Shooting Brake có mặt tại các showroom vào khoảng cuối năm nay.

 

Hồng Ân

 
 
cuongvc