"Xế hộp" Kia Soul 2014 ra mắt tại New York

Svetlanauhn
(Autovina) - Không phải ngẫu nhiên mà Kia chọn New York, một trong những thành phố sầm uất nhất thế giới, để giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe đa dụng nhỏ gọn dành cho đô thị.

Mặc dù vẫn mang trên mình vóc dáng hình hộp vuông vức quen thuộc, nhưng Kia Soul 2014 lại là một mẫu xe hoàn toàn mới, được phát triển tách biệt so với thế hệ Soul đầu tiên.

Cụ thể, thiết kế của Soul 2014 chịu ảnh hưởng từ bản concept Track'ster, tác phẩm của studio Kia California và từng xuất hiện tại triển lãm ô tô Chicago 2012. Sau đó, quá trình chuyển hóa bản ý tưởng trở thành mẫu xe thực tế do các chi nhánh Kia ở cả Hàn Quốc lẫn Mỹ phối hợp thực hiện, dựa trên một nền tảng khung sườn mới làm từ thép chịu lực cao, chắc chắn và to lớn hơn.



Soul 2014 sử dụng nền tảng khung sườn mới

So với thế hệ cũ, Kia Soul 2014 có chiều dài cơ sở dài hơn 20,3 mm và chiều rộng tăng thêm 15,24 mm, chỉ có chiều cao vẫn giữ nguyên. Vì thế, không gian bên trong được cải thiện theo hướng rộng rãi, thoải mái hơn cho hành khách. Đáng chú ý là khoảng cách trần xe cũng được nới rộng thêm 5,1 mm nhờ thiết kế hình vòng cung.

Ngoại hình của xe nổi bật với các chi tiết như hốc gió hình bình hành diện rộng (được giữ lại từ bản concept Track'ster), vị trí đèn sương mù sát cản trước, dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày và đặc biệt là cụm đèn pha halo tương tự như Forte và Sorento 2014.



Xe tỏ ra là một lựa chọn lý tưởng cho nhu cầu gia đình

Bên trong nội thất, ngoài các chi tiết mang phong cách tròn trịa còn có sự hiện diện của màn hình điều khiển trung tâm dạng cảm ứng điện dung, kích thước 8 inch đậm chất hiện đại và hệ thống giải trí UVO.

Tại Mỹ, Kia chia Soul 2014 làm 3 phiên bản. Thấp nhất là bản Base, sử dụng động cơ GDI 1,6 lít, công suất 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm. 2 bản còn lại là Plus và Exclaim được trang bị động cơ NU 2,0 lít, có công suất 164 mã lực và mô-men xoắn cực đại 205 Nm. Hộp số 6 cấp có 2 lựa chọn: số tay hoặc số tự động cho các bản Base và Plus, còn bản Exclaim chỉ có duy nhất số tự động.

Tuy Kia chưa công bố giá bán cụ thể cho Soul 2014, nhưng việc giới thiệu mẫu xe này tại triển lãm New York đã cho thấy định hướng sản phẩm rõ ràng của hãng xe Hàn Quốc. Chiếc Soul đời đầu đã là một thành công khi tỏ ra đặc biệt thu hút khách hàng gia đình. Giờ đây, với vẻ ngoài ấn tượng và nội thất rộng rãi hơn, Soul thế hệ 2 nhiều khả năng sẽ tiếp tục là một mẫu xe bán chạy.

Hình ảnh Kia Soul 2014 tại triển lãm New York 2013:

Nguyễn Nam

kynam