Xe hơi bị cấm tại World Cup 2010

Admin
Xe hơi cá nhân không được phép di chuyển gần các địa điểm tổ chức World Cup 2010 ngoại trừ các phương tiện công cộng.

Giao thông liên tục tắc nghẽn tại các con đường dẫn đến sân vận động.

Đối phó với tình trạng ''ùn tắc'' giao thông tại các thành phố trong thời gian diễn ra World Cup 2010, Thành phố Johannesburg - Nam Phi đã ban hành lệnh cấm xe hơi cá nhân di chuyển vào các tuyến đường dẫn đến sân vận động, trước khi Giải đấu bóng đá ''hấp dẫn nhất hành tinh'' này được diễn ra.
 
 Để di chuyển tới sân vận động, các cổ động viên phải sử dụng hệ thống giao thông công cộng như xe buýt, tàu điện ngầm...
 
Trước đó, khi World Cup sắp diễn ra, giới chức thành phố Johannesburg nhận thấy trên một số tuyến đường tới một vài sân vận động, giao thông liên tục bị tắc nghẽn.
 
Nếu điều này tiếp tục xảy ra vào các ngày thi đấu chính thức sẽ là ''cơn ác mộng'' với nhiều cổ động viên và cả Ban tổ chức. Do đó, lệnh cấm đã được ban hành kịp thời và sớm nhận được sự ủng hộ của người dân,  trước khi dòng người đổ về xem World Cup lên đến đỉnh điểm.
 
Cả Nam Phi và Thế Giới đang say trong tháng của WorldCup.
 
"Tôi tin tưởng các phương tiện giao thông công cộng của chúng tôi hoạt động quanh thành phố sẽ giúp giảm ùn tắc quanh khu vực sân vận động theo quy định FIFA", Sibongile Mazibuko, người đứng đầu ban tổ chức World Cup của thành phố Johannesburg, phát biểu.
 
Xe buýt sẽ là phương tiện di chuyển chính của các CĐV.
 
Một vành đai an ninh rộng 800 m xung quanh các sân vận động sẽ chỉ cho phép các loại xe đặc biệt, xe buýt và người đi bộ vào sân.
 
Đình Quý Tổng hợp
vanquy