Xe hiếm tại Việt Nam: Jaguar XF 2.0 2014

Svetlanauhn
(Autovina) - Dù chưa được phân phối chính thức ở Việt Nam, Jaguar XF đời mới nhất vẫn xuất hiện trên thị trường, nhằm đáp ứng nhu cầu của những người thích "của lạ".

Jaguar XF vốn là đối thủ của những Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 hay BMW 5-Series, thuộc phân khúc sedan hạng sang cỡ trung. Tuy nhiên, mẫu xe này được thiết kế với định hướng thể thao và trẻ trung hơn, do đó cũng phần nào kén khách hơn.

Được phát triển dựa trên cơ sở của mẫu concept C-XF nhằm thay thế cho dòng S-Type lừng danh, XF có ngoại hình rất ấn tượng. Thân xe thuôn dài, mui vuốt xuôi xuống đuôi giống kiểu coupe và những chi tiết sắc sảo như đèn pha, cản trước... làm nên vẻ đẹp đậm chất khí động học cho XF.

Bên trong nội thất là cả một không gian sang trọng, được thể hiện qua vật liệu cao cấp và các tiện ích hiện đại. Có thể kể đến ghế ngồi bọc da trắng, bảng điều khiển cảm ứng có GPS, điều khiển bằng giọng nói, hệ thống khởi động xe không cần chìa khóa, cần số nhô lên khỏi nắp ẩn khi bật máy xe, hệ thống âm thanh Meridian 17 loa, giới hạn tốc độ tự động ASL, quản lý áp suất lốp xe, hỗ trợ phanh.

Chiếc Jaguar XF trong bài viết này sử dụng động cơ 4-xylanh 2.0 lít có turbo tăng áp, kết hợp cùng hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Tuy đây là phiên bản động cơ yếu nhất trong danh mục sản phẩm XF của Jaguar, nó vẫn có sức mạnh đáng nể ở mức 240 mã lực và mô-men xoắn 340 Nm, đủ để xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 10,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 209 km/h.

Xe được nhập khẩu bởi một đơn vị kinh doanh xe tại Hà Nội, giá bán 2,668 tỷ đồng.

Phương Linh

kynam