Xe đua MotoGP của Ducati sắp về Việt Nam

Svetlikj
(Autovina) - Một thông tin "nóng hổi" cho các tín đồ MotoGP tại Việt Nam : Siêu mô tô Ducati Desmosedici từng gắn bó với tay đua lừng danh thế giới Casey Stoner ở mùa giải 2007 sẽ có mặt tại Sài Gòn vào tháng 8 tới.

Trong khuôn khổ lễ hội mô tô Vietnam Motorbike Festival 2013 diễn ra vào cuối tháng 8 tới, siêu mô tô "bom tấn" Ducati Desmosedici phiên bản GP7 sẽ có mặt để phục vụ cho niềm đam mê của người hâm mộ, nhất là các tín đồ đông đảo của bộ môn đua xe tốc độ và đẳng cấp nhất thế giới nói chung, và các fan hâm mộ của đội đua Ducati nói riêng.

Cụ thể hơn, chiếc xe này từng được Casey Stoner cầm lái trong mùa giải 2007 nên nó đóng một vai trò lịch sử vô cùng quan trọng. Đó là khi FIM thay đổi luật chơi giảm dung tích động cơ xe MotoGP từ 990cc xuống 800cc nhằm gia tăng an toàn cho các tay đua, Ducati quyết định làm cuộc cách mạng trong việc thiết kế các “chiến xa” của mình để giành lại ngôi vàng sau khi bị hạ bệ nhiều năm liền. Ducati Desmosedici phiên bản GP7 là dấu mốc lịch sử đó.

Mẫu xe này được Filippo Preziosi “phôi thai” từ đầu năm 2006 với tên gọi Ducati Desmosedici GP7. Ducati giấu kín con số chi phí đầu tư cho việc thiết kế, chế tạo. Tuy nhiên, cũng như các mẫu xe đua MotoGP khác của Honda hay Yamaha, Ducati Desmosedici luôn là mẫu xe “ngốn” tiền nhiều nhất với chi phí  lên đến con số hàng triệu đô. Giới thạo tin hay cho rằng việc thêm hay bớt một kg bất kỳ nào trên những chiếc xe đua MotoGP cũng đồng nghĩa là mất  đi một kg vàng ròng. Ducati Desmosedici cũng vậy, đắt đỏ đến cùng cực.



Khi MotoGP 2007 bắt đầu khai màn, Casey Stoner được giao trọng trách cầm lái chiếc Desmosedici GP7 thi đấu trên trường đua Losail của Qatar. Tay đua này đã nhanh chóng thiết lập kỷ lục mới cho dòng xe đua này và đoạt chiến thắng liên tiếp các vòng đua sau. Không cần đi hết 15 lượt trận, Casey Stoner trở thành nhà vô địch MotoGP 2007 trước 4 lượt trận. Từ một tay đua “không ngai”, tay đua người Úc này bỗng dưng ngự trị trên đỉnh cao vinh quang trước những ông "kẹ" trong làng MotoGP nhờ sự giúp sức đắc lực của chiến hữu 800cc.

Ducati Desmosedici GP7 được trang bị động cơ thiết kế theo kiểu chữ L-Twin truyền thống của Ducati, làm mát bằng dung dịch, có công suất 168 kW (225 mã lực) tại vòng tua 19000 vòng/phút.  Khối động cơ 800cc này có công suất cực đại 225 mã lực, có thể giúp siêu mô tô của Ducati đạt vận tốc tối đa hơn 330 km/h.

Về lễ hội Vietnam Motorbike Festival 2013, ban đầu BTC quyết định tổ chức vào cuối tháng 7/2013, tuy nhiên quá trình về nước của chiếc Ducati Desmosedici gặp sự cố nên buộc BTC phải dời thời gian thực hiện sang tháng sau, nhằm phục vụ tốt nhất cho các tín đồ mô tô.

Hoàng Phát

cuongvc