Xế đua Ford GT40 được rao bán

Igorhje
(Autovina)- Khi nhắc đến những chiếc xe cơ bắp Mĩ thuần chất, bạn có thể sẽ nghĩ ngay đến những chiếc xe như Mustang, Camaro và Viper, nhưng còn một siêu xe khác nhưng khá "yểu mệnh", đó là Ford GT

Nếu như dòng xe thương mại cơ bắp Mustang của Ford giúp hãng nổi tiếng trên toàn thế giới thì trên những đường đua, "công trạng" của Ford GT đặc biệt tại các giải đua về sức bền như Le mans 24h thì Ford GT là một "huyền thoại" thực thụ.

Và dường như sinh ra là để dành cho những đường đua nên Ford GT không giống như những chiếc cơ bắp Mustang, Camaro hay Viper với động cơ đặt trước. Ford GT là siêu xe đầu tiên của Ford với thiết kế động cơ đặt giữa.

Vào khoảng thời gian từ năm 1966 đến năm 1969, Ford GT dường như làm "bá chủ" tại hầu hết các giải đua và các kĩ sư của Ford cũng đã hoàn thành được ước muốn của mình: lật đổ triều đại thống trị của cái tên không kém phần nổi tiếng là Ferrari.

Chiếc Ford GT40 này mang kí hiệu P/1003 được đua tại giải Le Mans, người cầm lái xe là tay đua Guy Ligier- người sáng lập đội đua công thức 1 Ligier. Vào năm 1965, đây là chiếc Ford GT40 dành chiến thắng tại châu Âu. Xe cũng dành chiến thắng tại các giải đua như Magny-Cours, Grand Prix of Albi and và Trophee du Cognac.

 

Khoa Nguyễn

 

 

khoa.nguyen