"Xế độc" Ford Granada 2000 mã lực!

Svetlanauhn
(Autovina) - Joel W. Olsen, một người yêu xe đến từ Na Uy, đã biến chiếc Ford Granada bình thường của mình thành một "quái thú" thực thụ, với động cơ V8 có công suất lên đến 2000 mã lực.

Có lẽ bạn không mấy khi được nghe đến cái tên Ford Granada. Đây là mẫu sedan được sản xuất dành riêng cho thị trường châu Âu trong thời gian từ 1972-1994. Chiếc Granada của Joel thuộc thế hệ thứ 2 của dòng xe.

Sau 12 năm gắn bó với chiếc Granada, Joel định nhập một chiếc Skyline R32 GT-R từ Nhật về. Tuy nhiên, cuối cùng anh lại quyết định giữ lại chiếc Ford cũ kỹ, vì theo anh: "Ai cũng có thể mua một chiếc xe mới, tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng "độ" xe". Joel cùng với những người bạn của mình bắt đầu tháo tung chiếc Granada cũ kỹ ra, gia cố lại thân xe chắc chắn, hàn, ghép và tạo thêm những chi tiết để chuẩn bị cho một cuộc "phẫu thuật" lớn - thay động cơ - "trái tim" của xe...

Nhìn bên ngoài, chiếc Granada của Joel trông rất bình thường. Tuy nhiên, điều khiến nó đặc biệt hoàn toàn nằm bên dưới nắp ca-pô. Không hiểu Joel đã kiếm được đâu ra khối máy V8 4.6l tăng áp kép, có nguồn gốc từ chiếc siêu xe Thuy Điển nổi tiếng Koenigsegg CCX để lắp vào chiếc Ford của mình. Theo anh, với cách setup hiện giờ, động cơ có thể tạo ra mức công suất 1700 mã lực, tuy nhiên nó có đủ khả năng để chịu đựng được một sức mạnh lớn hơn thế nhiều: 2500 mã lực!

Toàn bộ hệ thống treo sau dựa trên cơ sở chiếc Mustang Cobra đời 2004, đương nhiên cũng phải được gia cố lại. Hộp số được đặt làm riêng ở tận Mỹ. Chắc chắn rằng, để tạo ra được chiếc Granada này, Joel đã bỏ ra rất nhiều công sức và tiền của. Tuy nhiên khi được hỏi, Joel cho biết anh không để ý đến những điều đó, đơn giản vì anh và những người bạn của mình đã tìm thấy niềm vui và vượt qua được những thách thức lớn khi "độ" chiếc xe này.

Một điều thú vị là sau khi hoàn thành quá trình "độ", Joel đã đặt cho chiếc Granada một cái tên mới: Zzz...Zzz, nhằm ám chỉ rằng bên dưới bộ dạng "già nua lụ khụ" này là cả một con mãnh thú đang say ngủ, chờ được tỉnh giấc.


Khối động cơ "thửa" từ Koenigsegg CCX


Chiếc Ford Granada cần phải được trang bị bộ tản nhiệt thật "khủng"


Sau khi hoàn thành

Video clip ghi lại lần khởi động đầu tiên của Zzz...Zzz

Quang Huy

kynam