Xe của Mercedes bị "nhái" lại kiểu dáng?

Svetlauz
Là đối tác của Mercedes-Benz, BAIC vừa gây bất ngờ khi chiếc BC301Z của hãng có thiết kế nội/ngoại thất “vô tình” trùng khá nhiều so với chiếc Mercedes-Benz B-Class.
 
Tập đoàn Công nghiệp Xe hơi Bắc Kinh (tên viết tắt là BAIC) là một trong những đối tác của hãng Mercedes-Benz tại Trung Quốc. Tuy nhiên, hợp tác thôi chưa đủ, hãng BAIC còn “nhái” gần như toàn bộ thiết kế nội/ngoại thất của dòng Mercedes-Benz B-Class trong quá trình chế tạo mẫu xe BC301Z hatchback 5 cửa và BC302Z sedan.
 
 

Chiếc BC301Z
 
Sự tương đồng về phong cách thiết kế không chỉ ở hình thức bên ngoài xe, với các đường gờ, lưới tản nhiệt hình chữ V, thiết kế cản và đèn trước… mà còn cả ở nội thất, cụ thể là táp lô.
 
Tuy nhiên, động cơ của BC301Z không giống với B-Class. Cụ thể, mẫu BC301Z hatchback dài 4.038mm sẽ có hai lựa chọn động cơ xăng của Mitsubishi: bản 1.3L đi cùng hộp số sàn 5 cấp và bản 1.5L đi cùng hộp số vô cấp CVT.
 
Theo kế hoạch, mẫu hatchback 5 cửa sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2011, sau đó là bản sedan 4 cửa (BC302Z) và bản station wagon (BC303Z).
 
Nếu chỉ nhìn lướt qua bề ngoài, rất khó phân biệt đâu là BC301Z và đâu là B-Class
 
Mercedes-Benz B-Class
 
 
 

Và đây là BC301Z
 
 
 
 
 
Đây không phải là lần đầu tiên hãng BAIC “nhái” xe của đối tác. Trước Mercedes-Benz B-Class, còn có 2 kiểu xe khác cũng bị “nhái” là Saab 9-5 và 9-3.
 
 
Quang Hưng
buiyen