Xe Chevrolet chạy 1.400km mới cần đổ xăng

Svetlikj
(Autovina) - Vừa qua, theo kết quả điều tra của Chevrolet đối với các khách hàng sử dụng chiếc Volt thì trung bình họ đi được tới 1400km mới cần phải nạp thêm nhiên liệu.

Trước đó, Hãng xe Mỹ công bố chiếc xe chạy xăng-điện Volt chỉ tiêu thụ 1 lít xăng cho 100 km trong thành phố. Số liệu trên được cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ EPA đưa ra. Ở điều kiện cụ thể, Volt có thể sử dụng hoàn toàn điện trong cả một ngày mà không cần giọt xăng nào. Các số liệu tiêu hao xăng của EPA được dùng để so sánh các mẫu xe với nhau. Vì vậy, kết quả thử nghiệm Volt là thách thức không nhỏ cho các đối thủ.

1400 km chỉ là con số trung bình lấy từ nhiều khách hàng của Chevrolet Volt, do đó vẫn có những trường hợp khi đổ đầy bình xăng, chiếc Chevrolet Volt còn đi được nhiều hơn thế. Việc này đã tiết kiệm được rất nhiều chi phí nhiên liệu cho các chủ nhân của xe.

Chevrolet Volt được trang bị động cơ xăng dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất 84 mã lực tại 4.800 vòng/phút, kết hợp với môtơ điện. Nhờ đó, Chevrolet Volt có thể đạt vận tốc tối đa 160 km/h và hoàn thành quãng đường 40-80 km bằng năng lượng điện.



Khác với xe hybrid Toyota Prius, vốn sử dụng động cơ xăng và điện tùy theo điều kiện vận hành, Volt được thiết kế để đi 64 km đầu tiên chỉ bằng điện. Như vậy, với những ai di chuyển dưới 64 km cho những việc như đến văn phòng, mua sắm, đưa con đi học thì gần như không cần xăng.

Những thử nghiệm của EPA dưới điều kiện chuẩn. Còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng tới mức tiêu hao nhiên liệu như thời tiết, điều hòa...Tuy nhiên, người sử dụng phải sạc ít nhất một lần mỗi ngày với lượng điện 8 kwh.

Bởi nếu đi quá 64 km, Volt sẽ kích hoạt động cơ xăng. Chẳng hạn đi thêm 16 km (10 dặm) nữa, mức tiêu hao xăng là 1 lít cho 100 km. Đi thêm 50 km, con số tăng thành 2,4 lít cho 100 km. Nếu đi 500 km, Volt tiêu tốn 3,8 lít/100 km.

Do đó, nếu bạn chỉ sử dụng Chevrolet Volt để đi trong đô thị thì gần như…chẵng cần phải đổ xăng mà chỉ cần nạp điện cho xe mỗi ngày.


Hồng Ân


cuongvc