Xe 7 chỗ Kia Carnival 2015 lộ diện

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu Carnival thế hệ thứ 3, dự kiến sẽ ra mắt trong năm 2014, hiện đã bắt đầu chạy thử tại Hàn Quốc.

Kia Carnival là dòng xe minivan 7 chỗ khá nổi tiếng. Xe ra đời thế hệ đầu tiên vào năm 1998, rồi kế tiếp là thế hệ thứ 2 vào năm 2006. Ngoài tên Carnival, xe còn được biết đến với cái tên Kia Sedona ở một số thị trường như Mỹ. Các mẫu Carnival đang lưu hành ở Việt Nam chủ yếu thuộc thế hệ thứ 2.

Mới đây, các tay săn ảnh đã bắt gặp Carnival thế hệ thứ 3 hoàn toàn mới đang trong quá trình chạy thử. Như thường lệ, chiếc xe được bọc trong lốt ngụy trang kín mít. Tuy nhiên vẫn có thể thấy rằng xe đã sở hữu bộ lưới tản nhiệt theo phong cách "mặt hổ", giống với các mẫu xe mới khác của Kia. Kiểu dáng tổng thể không thay đổi nhiều, trừ việc đầu xe có vẻ ngắn đi và đương nhiên các chi tiết như đèn pha, đèn hậu, v.v... sẽ được làm mới.

Carnival thế hệ mới nhiều khả năng sẽ ra mắt trong năm 2014 ở Hàn Quốc và 2015 ở các thị trường quốc tế, được trang bị động cơ 2,2 lít, chỉ chưa biết rằng xe dùng máy xăng hay dầu diesel. Các thông tin cụ thể hơn cũng chưa được Kia công bố.

Kia Carnival tại Việt Nam được phân phối bởi Thaco, sử dụng động cơ V6 2,5 lít, hộp số tự động 4 cấp. Trong năm 2012 vừa qua, Carnival nằm trong số các mẫu xe bán "ế" nhất Việt Nam khi chỉ có đúng 6 chiếc đến tay khách hàng. Do đó đến thời điểm đầu năm 2013, mẫu xe này đã không còn được Thaco bán trên thị trường.

Phương Linh

ảnh: Autoblog

kynam