Wave RSX Fi AT đã chính thức ra mắt với giá gần 27 triệu đồng

Admin
Tối 28/3, bên bờ biển Tuần Châu, Hạ Long. Honda đã chính thức ra mắt thế hệ mới của dòng xe Wave sử dụng công nghệ động cơ mới nhất của Honda. Chiếc Wave RSX Fi AT 110cc sẽ có mặt tại các Head (Đại lý Honda) từ ngày 17/4.

Việt Nam là nước thứ hai sau Thái Lan áp dụng công nghệ động cơ CV Matic trên sản phẩm xe máy dân dụng. Trước Honda, Yamaha cũng đã ra mắt thế hệ xe mới sử dụng công nghệ tương tự, đó là chiếc Lexam.


Động cơ thê hệ mới của Honda: CV Matic

 

Wave RSX Fi AT được xếp vào dòng xe số nhưng sử dụng phiên bản nhỏ gọn của cơ cấu truyền động vô cấp dây đai V giống các loại xe tay ga. Kích thước động cơ CV Matic không lớn hơn nhiều so với động cơ xe số nên vẫn dễ dàng lắp được trên hệ thống khung sườn của xe số.

 

Tính năng vận hành tương tự một chiếc xe tay ga, tuy nhiên khác với Lexam, nhà sản xuất Honda vấn muốn ''giữ lại'' thói quen sử dụng xe số với các chi tiết bên ngoài không thay đổi mấy so với người anh em Wave RSX mới ra mắt năm ngoái.

 

Điểm khác biệt dễ nhận thấy đó là sự có mặt của nút khóa phanh sau nằm bên trái với ổ cắm chìa khóa, sự biến mất của cần đạp số bên trái thay vào đó là cần khởi động được di chuyển sang từ vị trí truyền thống bên phải. Theo giải thích của Honda, sự trái ngược này để phù hợp với thiết kế của động cơ mới.

 

Do đó, cảm giác hơi ''hụt hẫng'' ở phía để chân bên trái là ý kiến của nhiều người sau khi lái thử, về điểm này Lexam nhỉnh hơn người đồng hương với diện tích để chân lớn.


Wave RSX FI AT có tự trọng 105 kg, kích thước (dài x rộng x cao) là 1.965 mm x 710 mm x 1.075 mm; độ cao của yên là 760 mm, khoảng cách gầm so với mặt đất 140mm. Xe sử dụng động cơ xăng 4 kỳ, 1 xy-lanh dung tích 109 cm3, làm mát bằng không khí. Công suất tối đa đạt 5,74 kW ở 8.000 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 8,24 N.m ở 5.000 vòng/phút.

 

Điểm nhấn của mẫu xe này nằm ở động cơ 4 thì sử dụng hệ thống truyền động vô cấp cùng hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI). Với loại động cơ này, Wave RSX Fi AT vận hành linh hoạt với khả năng tăng tốc nhanh và tiết kiệm nhiên liệu. Theo kết quả thứ nghiệm của Honda, mức tiêu hao nhiên liệu của xe tương đương dòng xe Wave 110 và tiết kiệm hơn 18% so với các dòng xe ga thông thường của Honda.


Hai mức giá dành cho phiên bản vành nan và vành đúc. RSX Fi AT có 3 mầu: vàng, đỏ và đen

 

Wave RSX Fi AT sẽ xuất hiện tại các cửa hàng Honda Ủy nhiệm (HEAD) trên toàn quốc vào ngày 17 tháng 4 năm 2010 với các màu đen, đỏ và vàng. Honda Việt Nam dự kiến doanh số bán hàng sẽ khoảng 3.000 xe/tháng. Đồng thời, Wave RSX FI AT cũng được áp dụng chế độ bảo hành 2 năm hoặc 20.000 km cho cả khung lẫn động cơ xe cùng 6 lần kiểm tra định kỳ miễn phí.


Động cơ 110cc áp dụng công nghệ phun xăng điện tử nhằm nâng cao tính tiết kiệm nhiên liệu


Những hộc hút gió hình mang cá khiến Wave RSX AT mạnh mẽ và nam tính


Bảng đồng hồ ánh bạc và sắc nét


Mặt nạ xe sắc cạnh cùng cặp đèn định vị hình mắt đại bàng "dữ dằn" 


Nút khóa phanh sau sẽ giúp xe tránh bị lao về phía trước khi khởi động



Hộp đựng đồ vừa vặn cho một chiếc mũ bảo hiểm nửa đầu chính hiệu Honda


Không còn cần chuyển số, vị trí để chân bên trái khiến người lái có cảm giác "hụt hẫng".


Cụm ống xả hất chéo về phía sau có tấm cách nhiệt inox mang phong cách thể thao


Khóa tự động với chức năng đóng mà không cần gạt khóa


Đèn sau thiết kế hiện đại cùng tem xe 3D nổi bật


Wave RSX AT có 3 mầu và 2 phiên bản vành nan và vành đúc.


Vận hành linh hoạt với chức năng tương tự 1 chiếc xe tay ga


 

Đình Quý