Volvo V40: đối thủ đáng gờm của Ford Focus

Svetlikj
(Autovina) –Thiết kế của chiếc Volvo V40 mới có thể làm mê hoặc bất kì người yêu xe ô tô nào, sự “lột xác” phong cách của Volvo đã giúp cho chiếc V40 tươi trẻ hơn rất nhiều so với các “đàn anh”.

Tách biệt hoàn toàn so với đàn em C30 hatchback, V40 hướng đến các đối thủ như VW Golf, Ford Focus, BMW 1-Series hay Audi A3.

Nhìn tổng thể, mẫu xe này dù chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh V60 nhưng cũng không quá khó để nhận ra sự khác biệt. Ở phía trước, đèn pha của V40 có thiết kế liền khối, các đường gờ rõ nét và mềm mại hơn trong khi ở thân xe, cách xử lý gờ cửa có phần hơi kỳ quặc tạo. Ở phía sau, các chi tiết có phần thô hơn so với thiết kế của V60. Cửa sổ trời cỡ lớn của V40 như gắn liền với kính chắn gió tạo thành một khối thống nhất.

Bên trong cabin, Volvo trang bị cho V40 những chiếc ghế thể thao bọc da, vô-lăng thể thao được thiết kế đặc biệt, phanh tay và pedal thể thao bằng nhôm…

Dưới nắp ca-pô của Volvo là động cơ D2 có công suất 115 mã lực. Lượng nhiên liệu tiêu thụ tối ưu của V40 là 3,6 lít/100 km, lượng khí thải tương ứng là 94 g/km. Phiên bản trang bị động cơ tăng áp T5 với công suất 254 mã lực. Khách hàng có thể tùy chọn khung gầm và hệ thống treo thể thao.

Hiện chưa có thông tin về giá và thời điểm bán ra của Volvo V40. Chiếc xe sẽ được ra mắt tại Paris Motor Show 2012.


Hồng Ân




cuongvc