Volvo sắp ra mắt mẫu S90 hoàn toàn mới

Admin
(Autovina) - Mẫu sedan cao cấp S90 hoàn toàn mới của Volvo sẽ chính thức ra mắt vào tháng 1 năm 2016

>> xem Ảnh Volvo S90 mới

Mẫu sedan cao cấp Volvo S90 hoàn toàn mới được xem như câu trả lời của hãng xe Thụy Điển tới các đối thủ đến từ Đức. Không chỉ có ngoại hình hiện đại, sang trọng mẫu Volvo S90 còn được tích hợp nhiều công nghệ tân tiến.

Volvo S90 hoàn toàn mới

Volvo hãng xe Thụy Điển, có bề dầy lịch sử với 88 năm ra đời và phát triển, nổi tiếng với những mẫu xe an toàn, giá phải chăng. Tuy nhiên số phận của hãng xe danh tiếng này cũng trải qua những giai đoạn long đong lận đận khi phải bán mình cho Ford vào năm 1999. Dưới tay "đại thụ" của làng công nghiệp xe hơi thế giới, Volvo cũng chưa thể tìm lại ánh hào quang ngày nào khi những mẫu xe ra mắt không mang lại nhiều ấn tượng và được đánh giá ít có nét hiện đại, tươi mới. Cho đến năm 2010, Ford buộc lòng phải bán Volvo cho tập đoàn xe hơi Geely (Trung Quốc), Volvo bắt đầu có những chuyển mình mạnh mẽ hơn.

Volvo S90 hoàn toàn mới

Trước nguồn tài chính mới dồi dào hơn, cùng những định hướng rõ ràng và thực tế, những mẫu xe Volvo đã bắt đầu cho thấy dấu hiệu hồi sinh khi được ưa chuộng trở lại ở 1 số thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Bỉ, Anh...Mẫu SUV XC90 ra mắt gần đây cũng gặt hái được thành công lớn đặc biệt tại thị trường Mỹ. Tiếp đà thành công, Volvo tiếp tục chuẩn bị giới thiệu mẫu sedan cao cấp S90 hoàn toàn mới, nhằm tăng sức cạnh tranh của hãng trong thị phần sedan hạng sang toàn cầu, nơi các hãng xe Đức đang chiếm ưu thế rất lớn.

Theo những thông tin ban đầu mà Volvo tiết lộ, mẫu sedan S90 sẽ sử dụng nền tảng cấu trúc đặc thù vốn có Scalable của Volvo, đang được áp dụng trên mẫu XC90. Những mẫu Volvo S90 sẽ sử dụng động T8 Twin Engine plug-in hybird với 1 động cơ xăng 4 xilanh tăng áp và siêu nạp với dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 318 mã lực. Bên cạnh đó là mô-tơ điện mạnh 80 sức ngựa và máy phát điện khởi động đặt trên trục khuỷu có công suất tối đa 46 mã lực. Tất cả kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và truyền sức mạnh 394 mã lực tới cả 4 bánh.

Volvo S90 hoàn toàn mới

Hiện hãng Volvo chưa công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cụ thể của mẫu sedan hạng sang cỡ trung S90. Dự đoán, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của Volvo S90 T8 Twin Engine cũng giống với XC90 T8 Twin Engine, ở mức 2,1 lít/100 km.

Volvo S90 hoàn toàn mới

Ngoài những yếu tố về động cơ, Volvo S90 còn tăng thêm sức hút với ngoại hình hiện đại và sang trọng. Cụm đèn pha gây ấn tượng bởi dải đèn LED ban ngày hình chữ T trông giống như hình dạng chiếc búa của thần Thor (vị thần nổi tiếng trong truyện thần thoại Thụy Điển). Lưới tản nhiệt gồm nhiều thanh nan mạ cờ rôm, cản trước được thiết kế cứng cáp, hiện dại cùng dải đèn sương mù nhỏ tạo nét tinh tế thêm cho mặt trước của xe. Cụm đèn hậu hình chữ C được bố trí gọn gàng, phía dưới là cặp ống xả khá lớn được mạ cờ rôm.

Volvo S90 hoàn toàn mới

Nội thất của Volvo S90 cũng rất bắt mắt, hiện đại, đặc biệt là vô lăng được thiết kế tinh tế, những chi tiết được bọc da và ốp gỗ cũng tăng thêm vẻ sang trọng vốn có của mẫu sedan cao cấp. S90 được trang bị hệ thống lái bán tự động mang tên Pilot Assist, hệ thống lần đầu tiên được ra mắt và áp dụng trên mẫu xe đang bán chạy của Volvo là XC90. Hệ thống sẽ giúp xe duy trì trong làn đường ở vận tốc lên đến 130 km/h. Bên cạnh xe còn có tính năng phát hiện động vật cỡ lớn như nai sừng tấm hoặc ngựa trong điều kiện ban ngày và cả ban đêm. Hệ thống sẽ cảnh báo người lái trước rồi hỗ trợ phanh để tránh va chạm. Riêng tính năng City Safety là tính năng hoàn toàn mới, ra mắt trên Volvo S90.

Mẫu xe Volvo S90 hoàn toàn mới dự kiến sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit Motor Show vào tháng 1 năm sau.