Volkswagen Passat 2015: Xe sang giá rẻ

Sergwav
(Autovina) - Theo Volkswagen, hãng đã thiết kế Passat thế hệ thứ 8 với tiêu chí "Xe cao cấp nhưng giá không cao cấp" được đặt lên hàng đầu!

Như vậy, hãng xe Đức đang muốn đưa Passat lên đẳng cấp tương đương với những Mercedes C-Class, BMW 3 Series hay Audi A4 nhưng vẫn chỉ giữ mức giá tương đương với những mẫu sedan hạng trung khác như Toyota Camry hay Peogeot 508.

Quyết tâm của Volkswagen đã được thể hiện ngay từ thiết kế của Passat mới. Xe có kiểu dáng rất thanh lịch, với nhiều chi tiết chịu ảnh hưởng từ dòng xe sang trọng Phaeton của chính Volkswagen. Chiếc xe thấp hơn thế hệ trước 14 mm và ngắn hơn 2 mm, nhưng bù lại khoảng cách trục bánh đã tăng lên 80 mm và rộng hơn 12 mm.

Nội thất của Passat thế hệ thứ 8 gợi lên cảm giác sang trọng đúng chất của những chiếc xe cao cấp từ Đức. Bảng đồng hồ được thay thế bởi một màn hình hiển thị đa thông tin, trong khi màn hình của hệ thống thông tin giải trí đặt giữa táp-lô có kích thước chuẩn 6,5 inch (có thể được nâng lên thành 12,3 inch). Thể tích khoang hành lý của xe cũng tăng lên so với thế hệ trước 21 lít, đạt 586 lít.

Do sử dụng chung chassis MQB với Volkswagen Golf, nên Passat mới nhẹ hơn tới 85 kg so với mẫu cũ, giúp giảm mức tiêu thụ nhiên liệu lên tới 20%. Tại châu Âu, hãng đưa ra tới 10 loại động cơ tăng áp phun nhiêu trưc tiếp chạy xăng hoặc diesel, với công suất từ 118 tới 276 mã lực. Tất cả các loại động cơ này đều đi kèm hệ thống dừng-khởi động, hệ thống phục hồi năng lượng phanh và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 6.

Là một mẫu xe tầm trung nhưng Passat được trang bị nhiều công nghệ cao cấp, có thể kể đến như màn hình hiển thị trên kính, hệ thống giải trí cho hàng ghế sau truy cập qua ứng dụng trên máy tính bảng, hệ thống phanh khẩn cấp, hệ thống cảnh báo người đi bộ, hệ thống hỗ trợ khi tắc đường, hệ thống phanh tự động và hệ thống hỗ trợ rơ-mooc kéo.

Volkswagen sẽ bắt đầu bán Passat mới tại Đức từ tuần tới, với giá khởi điểm 25.875 Euro cho bản sedan và 25.950 Euro cho bản hatchback.

 

Quang Huy

Quang Huy