Volkswagen nâng cấp facelift cho Scirocco

Svetlanauhn
(Autovina) - Mẫu xe coupe đã khá luống tuổi của Volkswagen chưa được chuyển qua thế hệ mới hoàn toàn, mà mới chỉ được nâng cấp nhẹ.

Volkswagen Scirocco là một mẫu xe khá thành công trên thị trường. Tuy nhiên, thế hệ Scirocco hiện tại (thuộc thế hệ thứ 3) đã ra mắt từ năm 2008, tức là đến nay đã tròn 6 năm tuổi, vậy mà Volkswagen vẫn muốn tiếp tục kéo dài việc bán thế hệ này thêm khoảng 3-4 năm nữa. Với chiến lược như vậy, việc nâng cấp facelift là điều cần thiết.

Kiểu dáng Scirocco 2014 sẽ không khác biệt nhiều so với hiện tại. Volkswagen sẽ chỉ thay đổi các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như cặp đèn pha bi-xenon kết hợp bóng LED, lưới tản nhiệt trước, cản trước, đèn LED đuôi, nắp cốp sau, v.v... được thiết kế mới. Volkswagen sẽ cung cấp thêm 5 lựa chọn màu sắc cho thân vỏ xe: trắng, đỏ, xám, tím và vàng. Kiểu mâm xe cũng được đổi mới.



Nội thất của Scirocco 2014 sử dụng các vật liệu chất lượng cao hơn. Bảng đồng hồ sẽ có thêm phần báo áp suất bộ tăng áp, nhiệt độ dầu. Vô-lăng được thay bằng kiểu đáy phẳng, đậm tính thể thao hơn. Hệ thống âm thanh được nâng cấp lên Dynaudio Excite. Volkswagen cũng bổ sung chế độ hỗ trợ đỗ xe ParkAssist.

Toàn bộ các lựa chọn động cơ đều mạnh hơn trước. Đó là máy xăng TSI 1,4 lít công suất 125 mã lực, máy xăng TSI 2,0 lít với 3 phiên bản 180 mã lực, 220 mã lực và 280 mã lực (dành riêng cho Scirocco R cao cấp). Máy dầu có 2 loại TDI 2,0 lít là 150 mã lực và 184 mã lực. Hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn, hộp số tự động ly hợp kép DSG tùy chọn. Hệ dẫn động vẫn là cầu trước.

Scirocco 2014 sẽ được ra mắt tại triển lãm ô tô Geneva diễn ra đầu tháng 3 năm nay.

Phương Linh

kynam