Volkswagen có nhà nhập khẩu chính thức tại Việt Nam

Admin
(Autovina) Chính thức trở thành nhà nhập khẩu ủy quyền của Volkswagen từ tháng 1 năm 2008. Sau một năm chuẩn bị, Công ty TNHH World Auto sẽ ra mắt mẫu xe nhập khẩu đầu tiên trong tháng 1 năm 2009.

Mẫu xe đầu tiên sẽ ra mắt trước Tết nguyên đán Kỷ Sửu là chiếc SUV Touareg R5 nằm trong lô hàng mới cập cảng Sài Gòn.

Hiện tại hai nhà phân phối ủy quyền của World Auto là VM Global Auto ở miền Nam và VM German Auto ở miền Bắc. Theo kế hoạch, đến quý 3/2009 Global Auto sẽ cho ra mắt trung tâm Volkswagen tại quận 12, TP Hồ Chí Minh.

Mẫu xe Touareg R5 được World Auto công bố giá ban đầu đã bao gồm thuế VAT và nhập khẩu 83% là 115.500 USD.

 

Touareg R5 đang làm thủ tục tại cảng.Ảnh: diễn đàn Autovina

Đây là chiếc SUV phiên bản máy dầu của mẫu xe Touareg được Volkswagen phát triển cùng Porsche, vì vậy nó được chia sẻ nhiều chi tiết với chiếc Porsche Cayenne.

 

Touareg R5 được trang bị động cơ Common-Rail I5 có dung tích 2.5 lít, đạt công suất tối đa 174 mã lực tại mô-men xoắn 400 Nm. Chiếc xe đạt tốc độ 100km/h sau 11,6 giây và có tốc độ tối đa 183 km/h.

 

R5 hoàn toàn đầy đủ các trang bị an toàn hiện đại như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ phanh BA…và các túi khí cho hàng ghế trước, sau.

Với việc chọn World Auto làm nhà nhập khẩu chính thức, Volkswagen đã trở thành thương hiệu xe Đức thứ 5 có mặt tại Việt Nam sau Audi.

 

Đình Quý

 

 

autovina