VOC 2012 khai mạc với dàn xe "khủng"

Svetlikj
(Autovina) - Sáng nay, giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam (VOC 2012) đã chính thức khai mạc với sự quy tụ nhiều mẫu xe khủng đến từ hai miền Nam-Bắc.

Theo quan sát ban đầu, các"chiến binh" tham gia cuộc thi năm nay được trang bị chuyên nghiệp và hầm hố hơn năm trước, hứa hẹn những cuộc so tài hấp dẫn, nảy lửa. Những cơn mưa do cơn bão số 3 mang lại cũng sẽ phần nào khiến cho phần thi của các đội trở nên khó khăn hơn, nhưng điều này càng tạo nên sự phấn khích đối với những "offroader".

Giải đua năm nay khá quy mô với sự tham gia của gần 60 đội đua, diễn ra tại Đồng Mô, Sơn Tây (Hà Nội). VOC 2012 được phân thành 3 hạng Trải nghiệm, Cơ bản, Chuyên nghiệp và sẽ có tổng cộng 9 đường thi cho cả 3 hạng thi đấu. Với sự tranh tài của 50 đội đến từ các tỉnh/thành khác nhau trong toàn quốc, VOC 2012 là giải đấu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. 15 đội đã đăng ký tham gia ở hạng Trải nghiệm, 15 đội ở hạng Cơ bản và 20 đội ở hạng Chuyên nghiệp.

 

Đội Vulcan 4x4 đến từ phía Miền Nam cùng chiến mã Toyota Tahoma

VOC 2012 hứa hẹn sẽ là một giải đấu hấp dẫn bởi có không ít các vận động viên, các thành viên kỳ cựu của các diễn đàn ô tô trên cả nước tham gia. Bên cạnh đó, giải năm nay thể hiện sự chuyên nghiệp lớn khi quy tụ 20 trọng tài đến từ Tổng cục Thể dục Thể thao tham gia chấm điểm.

Vietnam Offroad Cup là giải đua xe địa hình tổ chức thường niên, có tiền thân là giải “Vô lăng Vàng,” tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 và được xem là giải đấu đầu tiên cũng như có quy mô lớn nhất của làng ô tô địa hình trong nước. Giải chính thức lấy tên là Vietnam Offroad Cup từ năm 2010.

Cường Vũ

ảnh : XV
 

cuongvc