[VMS 2015] Kia Cadenza: xe sang từ Hàn Quốc

Admin
(Autovina) - Được đặt ở vị trí cao nhất trong gian hàng Kia, chiếc sedan Cadenza sang trọng cho thấy tham vọng nâng tầm thương hiệu Hàn Quốc mà THACO đang ấp ủ.

(Autovina) - Được đặt ở vị trí cao nhất trong gian hàng Kia, chiếc sedan Cadenza sang trọng cho thấy tham vọng nâng tầm thương hiệu Hàn Quốc mà THACO đang ấp ủ.

ảnh minh họa

Ở lần đầu tiên tham dự triển lãm VMS, Kia thể hiện sự tự tin với dàn xe mới mẻ, trẻ trung. Một phần nhờ vào sự chống lưng của THACO, nhưng cũng phải công nhận rằng Kia nay đã khác xưa, chất lượng tốt hơn hẳn và không hề e ngại bất cứ đối thủ nào. Tuy nhiên, quan niệm "xe Hàn kém xe Nhật" vẫn còn ăn sâu trong ý thức của không ít người Việt. Phải chăng THACO muốn thay đổi điều đó khi cho trưng bày Kia Cadenza?

Cadenza (còn có tên K7) được phát triển từ cùng một nền tảng khung gầm với Hyundai Azera. Trong danh mục sản phẩm Kia toàn cầu, Cadenza được định vị ở phân khúc xe hạng E, tương đương với Toyota Avalon, Nissan Maxima hay Ford Taurus, đồng nghĩa với việc nó cao cấp hơn tất cả các dòng sedan Nhật chính hãng ở Việt Nam hiện nay.

ảnh minh họa

Tại triển lãm năm nay, THACO không hé lộ thông tin chi tiết nào về Cadenza, chỉ biết rằng chiếc được trưng bày thuộc đời mới nhất, với ngoại hình đã được nâng cấp facelift. Mặt trước xe vẫn là lưới tản nhiệt kiểu "mũi hổ" quen thuộc, nhưng các đường nét thiết kế đã có sự tương đồng với các mẫu xe Kia mới khác, chẳng hạn như K3. Có thể nói, Cadenza năm nay đẹp hơn hẳn chiếc mà THACO từng giới thiệu hồi năm 2012.

Tham khảo thông tin ở thị trường Mỹ, chúng ta sẽ thấy Cadenza được trang bị những tính năng tiêu chuẩn hiện đại như ghế người lái chỉnh điện 12 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 8 vị trí, cửa sổ trời. Bản đặc biệt Limited còn sở hữu hệ thống lái Flex Steer linh hoạt, màn hình quan sát bao quát 360 độ, dàn đèn LED khắp nơi, đồng hồ cơ thanh lịch và bộ phụ kiện mạ crôm sáng bóng từ trong ra ngoài.

ảnh minh họa

Bên cạnh đó, những khách hàng có nhu cầu cao hơn sẽ được đáp ứng với gói phụ kiện Technology Package, bao gồm hàng loạt sự bổ sung như bộ la-zăng hợp kim 19 inch, hệ thống cảnh báo giao thông phía sau, điều khiển hành trình thông minh dựa trên radar, dò tìm điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, phanh đỗ điện tử, cửa sổ bên phía trước có khả năng chống đọng nước để tăng tầm nhìn khi trời mưa, v.v...

Kia cung cấp cho Cadenza nhiều lựa chọn động cơ, từ máy dầu Theta II 2.4L (201 mã lực) cho đến máy xăng Lambda V6 3.5L (286 mã lực) hoặc thậm chí là phiên bản Lambda chạy dầu diesel có công suất lên tới 294 mã lực. Chiếc xuất hiện tại triển lãm chắc chắn được trang bị một động cơ V6. Hộp số tiêu chuẩn của xe là loại tự động 6 cấp.

THACO trưng bày Cadenza đợt này chủ yếu để thăm dò phản ứng của khách hàng. Tuy nhiên, không thể chối bỏ rằng tham vọng nâng tầm xe Hàn là có thật, và có thể trong tương lai gần những chiếc xe như Cadenza sẽ góp phần thay đổi quan niệm của người tiêu dùng Việt.

Hình ảnh Kia Cadenza tại VMS 2015:

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa