[VMS 2015] GM Việt Nam giới thiệu Chevrolet Colorado High Country

Admin
(Autovina) - Phiên bản cao cấp nhất hiện nay của dòng bán tải Chevrolet Colorado đã về Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Wildtrak và những đối thủ tương tự.

(Autovina) - Phiên bản cao cấp nhất hiện nay của dòng bán tải Chevrolet Colorado đã về Việt Nam, sẵn sàng cạnh tranh trực tiếp với Ford Ranger Wildtrak và những đối thủ tương tự.

ảnh minh họa

Colorado thế hệ hiện tại thực ra đã có mặt ở Việt Nam từ 2 năm trước, nhưng sự yếu kém chung của hệ thống đại lý GM Việt Nam khiến cho mẫu xe này ì ạch trong cuộc chiến giành thị phần với những chiếc bán tải khác. Đây là điều rất đáng tiếc, bởi lẽ Colorado luôn được giới chuyên môn đánh giá cao ở hầu hết các thị trường mà nó đang hiện diện.

Mới đây, GM Việt Nam thay đổi nhân sự ở vị trí thượng tầng, kéo theo hàng loạt sự hứa hẹn về những cải tiến tươi mới hơn trong kế hoạch phát triển sản phẩm. Colorado có vẻ là trọng tâm trong chiến lược mới khi được bổ sung thêm nhiều phiên bản trong thời gian qua, tạo thêm lựa chọn cho khách hàng. Sự xuất hiện của bản đặc biệt cao cấp High Country càng củng cố thêm cho nhận định đó.

Do dựa trên bản LTZ, kích thước tổng thể của Colorado High Country vẫn được giữ nguyên. Tất cả những cải tiến tập trung vào trang bị ngoại thất với những chi tiết mang đậm chất thể thao như phần khung đứng phía trên thùng xe cùng màu với thân xe, đồng thời dính kèm nhãn “High Country” đính ở hai bên. Cản trước và thân xe được tô nét với ốp nhựa màu đen tăng nét cứng cáp cho tổng thể xe, cùng với đó là phần lưới tản nhiệt màu xám. La-zăng kiểu mới thể thao hơn với kích thước 18 inch.

Nội thất của Colorado High Country nổi bật với ghế bọc da, chỉnh điện dành cho tài xế, hệ thống giải trí trung tâm Chevrolet MyLink với màn hình lớn, tích hợp đầu DVD. Cụm điều khiển máy lạnh được thiết kế dạng hình tròn tập trung toàn bộ nút bấm. Tay lái được bọc da với các nút điều khiển cơ bản, có thể điều chỉnh âm lượng, thoại rảnh tay và điều khiển ga tự động (Cruise Control). Tay lái trên Colorado là loại trợ lực thuỷ lực.

ảnh minh họa

Hệ thống MyLink là điểm nhấn trên Colorado High Country, có thể dùng để nghe nhạc xem ảnh, xem phim, thực hiện cuộc gọi, kiểm tra tin nhắn trên màn hình cảm ứng. Ngoài ra, khách hàng còn điều chỉnh các chế độ ánh sáng, âm thanh và khóa cửa thông qua màn hình cảm ứng của hệ thống MyLink.

Tiện nghi của xe còn được tăng lên với trang bị camera lùi, hiển thị trên màn hình của hệ thống MyLink giúp lùi xe an toàn hơn. Tay lái vẫn giữ nguyên thiết kế cũ tích hợp điều khiển âm thanh, đàm thoại rảnh tay, tuy nhiên được trang bị thêm tính năng ga tự động Cruise Control giúp người lái thoái mái hơn trên những cung đường quốc lộ, cao tốc cần duy trì tốc độ ổn định

Colorado High Country sở hữu khối động cơ Duramax tăng áp biến thiên DOHC 4 xy-lanh thẳng hàng, vận hàng bằng dầu diesel, có dung tích 2.8L cho công suất 193 mã lực tại dải vòng tùa 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 500 Nm tại 2.000 vòng/phút, sử dụng hộp số tự động 6 cấp. Phiên bản hai cầu 4x4 hỗ trợ khả năng chuyển đổi từ 2 sang 4 cầu dạng điện tử, bao gồm cả khoá vi sai cầu sau.

Hệ thống an toàn của xe không có nhiều thay đổi với trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS phân bổ đều trên cả 4 bánh, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, cùng hai túi khí phía trước.

Với giá bán 799 triệu đồng, Chevrolet Colorado High Country có lợi thế về giá khi so sánh với các đối thủ như Nissan NP300 Navara (835 triệu), Ford Ranger Wildtrak 3.2 (859 triệu), hay Toyota Hilux (877 triệu).

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Phương Anh