[VMS 2015] Bất ngờ thú vị mang tên Chevrolet Trax

Admin
(Autovina) - Chiếc crossover cỡ nhỏ của Chevrolet là một trong số ít những mẫu xe không để lộ thông tin trước khi ra mắt ở triển lãm VMS 2015.

(Autovina) - Chiếc crossover cỡ nhỏ của Chevrolet là một trong số ít những mẫu xe không để lộ thông tin trước khi ra mắt ở triển lãm VMS 2015.

ảnh minh họa

Đến với gian hàng GM Việt Nam, khách tham quan kỳ vọng được chiêm ngưỡng những chiếc xe cơ bắp thể thao (và đã được toại nguyện với Corvette Stingray) hoặc sản phẩm thực dụng phù hợp với thị trường (như Colorado, Cruze, v.v...). Ít ai nghĩ rằng họ sẽ đưa Chevrolet Trax về, một phần vì trước đó chính GM Việt Nam đã thông báo sẽ ra mắt mẫu SUV cỡ lớn Trailblazer, nhưng lại không thực hiện.

Xét cho cùng, việc Trax xuất hiện thực ra lại rất hợp lý. Hiện nay ở Việt Nam, phân khúc crossover cỡ nhỏ đang có dấu hiệu bùng nổ với Ford EcoSport, Hyundai i20 Active và Renault Sandero Stepway liên tiếp ra mắt. Ngay cả Suzuki cũng đã cho trình làng Vitara thế hệ mới ngay tại VMS 2015. GM Việt Nam lại đang trong quá trình chuyển đổi sau khi bổ nhiệm CEO mới, nên càng phải thể hiện những động thái cho thấy quyết tâm cạnh tranh.

Chevrolet Trax lần đầu tiên được tập đoàn GM ra mắt vào năm 2012. Thời điểm đó, hãng chỉ bán mẫu xe này ở một số thị trường chọn lọc trong đó có Trung Quốc. Ngay tại Mỹ, thị trường quê nhà của GM, Trax cũng chỉ mới được đưa vào bán trong đầu năm 2015 do đã có Equinox là đại diện trong phân khúc này.

Trax được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của tầng lớp khách hàng trẻ tuổi nên thiết kế trên mẫu xe này thiên về sự mới mẻ và năng động. Kích thước của xe đạt mức 4.245 x 1.775 x 1.670 mm (dài x rộng x cao), cùng chiều dài cơ sở 2.555 mm và mâm xe 18 inch, tạo nên hình ảnh khỏe khoắn. Đầu xe mang âm hưởng thiết kế từ Captiva. Khi nhìn ngang lại thấy dáng xe đầy đặn, nhất là phần đuôi nhờ đường gân vạm vỡ ở hốc bánh sau kéo dài tới đèn hậu. Đuôi xe khá “hiền” và theo phong cách Crossover, cặp đèn hậu dạng đứng, ốp gầm màu bạc tạo điểm nhấn.

ảnh minh họa

Phía trong dáng vẻ đầy đặn ấy là nội thất có thiết kế quan thuộc trên các mẫu Chevrolet hiện tại. Vô-lăng 3 chấu, cụm đồng hồ lái điện tử, cửa gió điều hòa dạng tròn tựa cánh quạt phi cơ, bảng táp-lô có nhiều đường cong nối liền xuống cần số. Hàng ghế sau có tựa tay và khoảng để chân tốt nhưng độ nghiêng hơi ít. Khoang hành lý có thể tích 530 lít và có thể mở rộng lên 1.371 lít khi gập hàng ghế sau xuống. Ngoài ra còn có ổ cắm điện 230V, âm thanh Bose 6 loa, thoại rảnh tay.

Trax sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.4 lít, mạnh 140 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Xe được trang bị hệ dẫn động cầu trước và hộp số AT 6 cấp. Các trang bị an toàn khá đầy đủ như 6 túi khí, phanh ABS, EBD, BA, kiểm soát lực kéo khi vào cua CBC, chống lật ROM, ổn định thân xe SLS, cân bằng ESC, cảnh báo áp suất lốp, cảm biến lùi, khởi hành ngang dốc.

Hiện GM Việt Nam chưa công bố giá Chevrolet Trax. Việc mẫu xe này rốt cuộc có được tung ra thị trường hay không sẽ tùy thuộc vào phản ứng của người tiêu dùng tại VMS 2015 lần này.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa

ảnh minh họa