[VMS 2014] Suzuki Ertiga: MPV đa dụng cỡ nhỏ

Sergwav
(Autovina) - Là một mẫu MPV rất quen thuộc với các nước xung quanh khu vực ĐNÁ, Suzuki Ertiga vừa được chính thức giới thiệu tới người tiêu dùng Việt tại triển lãm ô tô Việt Nam 2014.

Dựa trên cơ sở chassis của Suzuki Swift, nhưng Ertiga có các kích thước lớn hơn hẳn với các kích thước dài/rộng/cao lần lượt là 4265, 1695 và 1685 mm. Với bán kính vòng quay chỉ 5,7 m, Ertiga tỏ ra là một mẫu xe phù hợp với các gia đình trong thành phố, đặc biệt khi chiếc xe có tới 3 hàng ghế với 7 chỗ.

Đặc biệt, thiết kế ghế hàng thứ 3 vừa đủ độ dài và độ cao trần xe rộng là một trong những điểm mang đến sự thoải mái cho mỗi thành viên gia đình. Các dãy ghế ngồi của Ertiga đều có thể tách gập linh hoạt tạo không gian chứa đồ với dung tích lên đến 736L phù hợp cho mọi mục đích và mọi hành trình. Xe được trang bị tới 2 dàn lạnh.

So với các dòng xe cùng phân khúc, Ertiga được trang bị khá nhiều các công nghệ an toàn và tiện nghi cao cấp, có thể kể đến bao gồm: túi khí kép, hệ thống hỗ trợ phanh BA, ABS, EBD, hệ thống chống trộm, hệ thống mã hoá động cơ, khoá trung tâm, điều hoà không khí 2 vùng và hàng ghế sau có khả năng gập xếp và trượt linh hoạt.

Phiên bản Ertiga được bán tại Việt Nam được trang bị động cơ xăng K-Series dung tích 1.4L VVT với công suất tối đa 95 mã lực và mô-men xoắn cực đại 130 Nm. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phiên bản số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình cho bản số sàn được Suzuki công bố là 6,25 lít/100km.

Ertiga phiên bản nhập khẩu 100% của Việt Nam Suzuki có 5 màu sành điệu và có mức giá bán hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo nên trào lưu mới tại các thành phố năng động của Việt Nam.

Là một mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc 100%, nhưng Suzuki Vietnam cho biết xe sẽ có mức giá rất hấp dẫn và được bán với 5 màu khác nhau. Sự xuất hiện của Ertiga hứa hẹn sẽ đem lại cho khách hàng thêm một sự lựa chọn hợp lý và giúp "khuấy động" phân khúc MPV tại Việt Nam, vốn đang dần bão hoà và có khá ít mẫu xe mới được giới thiệu gần đây.


Quang Huy

Ảnh: Nguyễn Nam

quanghuy