[VMS 2014] "Quý tộc Anh" Jaguar Land Rover

Svetlanauhn
(Autovina) - Vietnam Motorshow 2014 là lần đầu tiên Jaguar và Land Rover cùng góp mặt, mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm thú vị về xe hạng sang Anh Quốc.

Nếu như Land Rover đã được phân phối chính hãng ở Việt Nam được một thời gian, thì Jaguar mới chỉ chính thức xuất hiện từ tháng 9 vừa qua. Cả 2 thương hiệu đều do công ty Tân Thành Đô phân phối.

3 dòng sản phẩm Jaguar được giới thiệu với khách hàng Việt, bao gồm dòng xe thể thao 2 cửa F-Type Coupe, dòng sedan hạng sang cỡ trung XF và dòng sedan hạng sang cỡ lớn XJ. Riêng XJ xuất hiện dưới dạng biến thể XJL 5.0, có trục cơ sở dài hơn so với nguyên bản, sở hữu động cơ dung tích 5 lít.



Nếu như XF nằm cùng phân khúc với những Mercedes-Benz E-Class, BMW 5-Series, Audi A6 và Lexus ES/GS; thì XJ có đối thủ là Mercedes-Benz S-Class, BMW 7-Series, Audi A8 và Lexus LS. Thực tế tại Việt Nam sẽ đặt XJL vào chung "sân đấu" với S500L, 750Li, A8L và LS 460L.



Trong khi đó, dòng xe F-Type Coupe hướng đến đối tượng khách hàng là dân chơi cá tính và phóng khoáng. Giới chuyên môn thường so sánh nó với những BMW Z4, Audi TT RS hoặc thậm chí là với Porsche 911, Maserati GranTurismo, Aston Martin V8 Vantage...



Bên cạnh đó, thương hiệu Land Rover tiếp tục khẳng định "đẳng cấp SUV hạng sang" với 3 dòng xe quen thuộc: Range Rover, Range Rover Sport và Range Rover Evoque. Cả 3 đều là những phiên bản mới nhất hiện nay, được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại và còn có thể được tùy biến thêm theo mong muốn của khách hàng.

Nguyễn Nam

kynam