[VMS 2014] MINI Cooper Convertible

Sergwav
(Autovina) - Sau các phiên bản Cooper hatchback, nhân dịp triển lãm ô tô Việt Nam 2014 diễn ra, MINI đã đem chiếc mui trần nhỏ nhắn Cooper Convertible tới ra mắt thị trường nước ta.

Sở hữu thiết kế đặc trưng đã trở thành biểu tượng của dòng MINI, nhưng Cooper Convertible có một vẻ "đỏng đảnh" và yêu kiều hơn những phiên bản mui cứng, nhờ có bộ mui mềm thanh lịch. Các kích thước của xe vẫn giữ nguyên như phiên bản hatchback, với chiều dài tổng thể 3.728 mm, rộng 1.683 mm và cao 1.384 mm, giúp chiếc xe có thể vận hành dễ dàng trong phố.

Nội thất của Cooper Convertible được thiết kế một cách cá tính và có phần "tinh nghịch", với những hình tròn xuất hiện ở mọi nơi: bảng đồng hồ, cửa gió, hốc đựng cốc, cần số... Thay vì nằm sau tay lái, cụm đồng hồ tốc độ của xe được chuyển ra vị trí chính giữa bảng táp-lô, trong khi đồng hồ báo tua máy vẫn nằm ở vị trí quen thuộc.


Cooper Convertible được lắp động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng nạp khí tự nhiên có dung tích 1,6 lít, với công suất 120 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 155 Nm tại vòng tua máy 4.250 vòng/phút. Sức mạnh này được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp. Theo Mini, chiếc xe chỉ tiêu tốn khoảng 6,9l/100 km.

Tại Việt Nam, Mini Cooper Convertible được phân phối chính hãng với giá 1,6 tỉ VND.


Quang Huy

Ảnh: Nguyễn Nam

quanghuy