[VMS 2013] Renault Koleos, Latitude, Megane

Svetlanauhn
(Autovina) - Bên cạnh chiếc Clio RS hoàn toàn mới, hãng xe Pháp còn giới thiệu thêm bản 5 cửa của chiếc Megane và bản nâng cấp của 2 chiếc Koleos, Latitude tại Việt Nam.

Gian hàng Renault tại triển lãm VMS 2013

1. Megane Hatch

Đây là phiên bản 5 cửa của dòng xe Megane, vốn đã từng hiện diện ở Việt Nam từ năm ngoái với bản 3 cửa thể thao Megane RS. Đại diện Auto Motors (nhà phân phối Renault ở Việt Nam) cho biết họ đưa Megane Hatch 5 cửa về vì chiếc xe này phù hợp hơn với thị hiếu người Việt Nam.

Ngoại hình của Megane Hatch 5 cửa không khác biệt nhiều so với Megane RS 3 cửa, có chăng chỉ là ở một số chi tiết được tinh giản, bớt đi tính thể thao và nhìn thanh lịch, đơn giản hơn. Xe được trang bị động cơ 2,0 lít, công suất 142 mã lực, mô-men xoắn 195 Nm, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước.



>> Xem ảnh chi tiết Megane Hatch <<

Megane Hatch sở hữu nhiều tiện nghi như điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ, gương chống chói, cửa sổ trời, dàn âm thanh kết nối Bluetooth/USB/AUX và thoại rảnh tay. Độ an toàn được đảm bảo với 6 túi khí cùng các công nghệ ABS, EBA, EBD, ESP.

Giá của Megane Hatch là 980 triệu đồng.

2. Renault Koleos 2013

Koleos 2013 là phiên bản nâng cấp lần thứ 3 (phase 3) của thế hệ Koleos hiện tại. Điểm mới đáng chú ý nhất nằm ở phần lưới tản nhiệt mới nay đã không còn viền crôm, được nối thẳng vào đèn pha, các thanh ngang ngắn dần xuống dưới còn logo Renault to hơn và được đẩy lên trên. Theo Renault, thiết kế này thể hiện "bộ mặt mới nhất" của hãng. Xe còn có thêm phần viền dưới cửa được mạ crôm và một tùy chọn màu sơn mới: Nâu Ebony.



>> Xem ảnh chi tiết Koleos 2013 <<

Nội thất xe không thay đổi nhiều, có chăng chỉ là các đường viền trang trí và bộ da bọc được phủ màu nâu cho hợp với màu sơn mới. Tuy nhiên, hệ thống điều khiển trung tâm Renault R-Link được nâng cấp với màn hình cảm ứng 7 inch và hỗ trợ công nghệ Cảnh báo điểm mù BSW, sẽ phát tín hiệu trong trường hợp phát hiện xe phía sau đi vào điểm mù.
Các tính năng khác bao gồm camera de, dàn âm thanh Bose cùng các công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc và đổ đèo.

Động cơ mà Koleos 2013 sử dụng cũng không thay đổi. Tại Việt Nam, mẫu xe này được trang bị máy xăng 2,5 lít công suất 126 mã lực, mô-men xoắn 226 Nm, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.

Giá Renault Koleos 2013 là 1,399 tỷ đồng (bản 4x2 1 cầu) và 1,479 tỷ đồng (bản 4x4 2 cầu).

3. Renault Latitude 2013

Latitude 2013 là bản nâng cấp facelift mới nhất của dòng sedan hạng D này. Những điểm mới đều nằm ở các chi tiết nhỏ, chẳng hạn như cụm đèn pha lớn hơn, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày; lưới tản nhiệt gọn ghẽ hơn và đã tách khỏi đèn pha; đèn sương mù và cản trước có thiết kế mới. Cách bố trí bóng đèn hậu cũng khác trước, dù giữ nguyên hình khối.



>> Xem ảnh chi tiết Latitude 2013 <<

Renault trang bị cho Latitude 2013 một loạt các tiện ích như ghế lái với hệ thống massage, điều chỉnh điện, nhớ ba vị trí, cửa sổ trời panorama, dàn âm thanh Bose hàng hiệu, vô-lăng tích hợp nút điều khiển, hệ thống khuếch tán hương thơm và đặc biệt là hệ thống khử mùi ion Samsung Super Plasma. Nhờ đó, Latitude 2013 có thể cạnh tranh được với Camry, Accord hay Teana.

2 tùy chọn động cơ cho Latitude bản cũ được giữ nguyên qua bản mới 2013: I4 2,0 lít, công suất 141 mã lực và V6 2,5 lít, công suất 182 mã lực. Xe vẫn sử dụng hộp số vô cấp CVT cho bản 2,0 lít và hộp số tự động 6 cấp cho bản 2,5 lít.

Renault Latitude 2013 có 2 mức giá: bản 2,0 lít giá 1,378 tỷ đồng còn bản 2,5 lít có giá 1,490 tỷ đồng.

>> Xem thêm: Renault Clio RS tại VMS 2013

Autovina Team

kynam