[VMS 2013] Lexus LX 570 chính hãng

Svetlikj
(Autovina) – Mẫu xe SUV full-size Lexus LX 570 để lại ấn tượng mạnh mẽ với khách tham quan với ngoại hình hầm hố nhưng không kém sang trọng.

Lexus LX 570 thực tế đã xuất hiện tại Việt Nam vào giữa năm ngoái với hình thực nhập khẩu ngoài luồng. Mẫu SUV cỡ lớn của Lexus được ưa chuộng tại Việt Nam không chỉ nhờ vào thương hiệu được tin tưởng mà còn ở ngoại hình cuốn hút.

Ngoại hình của Lexus LX 570 rất đặc trưng và dễ nhận ra với lưới tản nhiệt có dạng chữ "X", giống hệt mẫu GS thế hệ thứ năm. Hốc đèn sương mù sâu và rộng hơn. Đèn báo rẽ đưa lên gương chiếu hậu. 570 mới còn có phần đuôi nhẹ nhàng hơn nhưng cụm đèn hậu vẫn to bản và chưa bớt đi sự ảnh hưởng của Land Cruiser. Bộ vành 5 chấu kép 20 inch mang lại sự khỏe khoắn và năng động hơn.

Nội thất thiết kế với các chất liệu sang trọng vớimàn hình cảm ứng trung tâm và vài chi tiết ốp gỗ. Ghế lái tích hợp chức năng Easy Access, vô-lăng sẽ tự thụt vào khi tắt khóa điện, giúp tài xế ra-vào dễ hơn. Điều hòa tự động 4 vùng độc lập có thể cảm ứng không khí để thay đổi chế độ lấy gió trong-ngoài. Ghế da có chức năng sưởi, làm mát và nhớ vị trí.



Ghế lái chỉnh 14 hướng và 12 hướng cho ghế phụ. Cửa sổ trời. Camera phía trước, bên phụ và sau. Đầu CD nối với 9 loa trên bản tiêu chuẩn và nếu thích khách hàng có thể chọn dàn âm thanh 19 loa Mark Levinson.

Động cơ của LX 570 khá mạnh mẽ với dung tích 5,7 lít V8 (góc giữa hai dãy xi-lanh là 90 độ), công suất 383 mã lực, mô-men xoắn cực đại 546 Nm. Năng lượng truyền xuống 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp với khóa vi sai trung tâm giới hạn trượt Torsen. Hệ dẫn động toàn thời gian AWD của LX 570 phân chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 40/60 cho cầu trước và sau. Khi cần nó có thể dồn phần lớn cho cầu sau.

Như các dòng xe SUV hạng sang cỡ lớn khác, LX 570 trang bị đủ các chức năng địa hình như nâng gầm, chọn chế độ chạy thể thao (Sport), êm ái (Comfort) và bình thường (Normal). Chức năng hỗ trợ xuống dốc Crawl Control còn tích hợp thêm tính năng Turn Assist tự động tăng lực phanh cho bánh bên trong, phía sau khi cần cua gấp.



Tài xế có thể chọn chế độ hạ gầm tự động bằng nút bấm phía dưới vô-lăng. Ở chế độ này, khi đỗ và mở cửa, xe sẽ tự hạng xuống 51 mm để hành khách dễ lên-xuống. Khi tăng tốc, gầm sẽ tự nâng lên.

Hệ thống an toàn gồm cân bằng điện tử VSC, chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA. Hỗ trợ khởi động ngang dốc. Mười túi khí. Kiểm soát độ bám đường chủ động.

LX 570 nằm trong phân khúc cùng với Mercedes GL-class, Audi Q7 và Infiniti QX80 hiện cũng đang được trưng bày tại triển lãm.

>> album ảnh chi tiết Lexus LX 570 tại Việt Nam <<

Autovina Team

cuongvc