[VMS 2013] Chevrolet Corvette C6

Svetlanauhn
(Autovina) - Một trong những điểm nhấn của kỳ triển lãm VMS 2013 là sự hiện diện của mẫu xe thể thao 2 cửa Chevrolet Corvette thế hệ thứ 6 tại gian hàng GM Việt Nam.

Còn nhớ cách đây 2 năm, tại VMS 2011 cũng tổ chức ở TP.HCM, GM Việt Nam đã tạo nên sự phấn khích khi giới thiệu mẫu Chevrolet Camaro. Ở thời điểm đó, mẫu xe cơ bắp đậm chất Mỹ đang rất nổi tiếng vì vừa được nâng cấp lên thế hệ mới, đồng thời cũng xuất hiện trong bộ phim bom tấn Transformers (vai Bumblebee).

2 năm sau, ở VMS 2013, GM Việt Nam đánh dấu sự trở lại của mình tại kỳ triển lãm về ô tô lớn nhất Việt Nam (đã vắng mặt ở VMS 2012) bằng việc trưng bày một chiếc xe thể thao Mỹ khác: Chevrolet Corvette C6. Tuy Corvette C6 không phải là mẫu Corvette mới nhất hiện nay, bởi Corvette Stingray thuộc thế hệ thứ 7 chỉ vừa mới trình làng và rất khó để đưa về Việt Nam, nhưng nó cũng đủ sức hấp dẫn để thu hút mọi ánh nhìn.



TGĐ GM Việt Nam - ông Gaurav Gupta - giới thiệu về Corvette C6

Khi mới ra đời, Corvette C6 được xem như một bước đột phá về thiết kế của GM so với thế hệ trước (Corvette C5). Kiểu dáng tổng thể sắc sảo và hiện đại hơn, sở hữu nhiều đường uốn gấp khúc hơn, đồng thời lược bỏ đi kiểu đèn pha ẩn của đời C5 để thay bằng đèn pha lộ thiên cho hợp thời. Nhìn chung, Corvette C6 giống với phong cách thiết kế xe thể thao Italia hơn là phong cách hầm hố, cứng cáp kiểu Mỹ.

Corvette C6 có kích thước dài x rộng x cao là 4.435mm x 1.844mm x 1.245mm, ngắn và thấp hơn đời C5 nhưng khoang lái với 2 chỗ ngồi lại rộng rãi hơn - một trong số những yếu tố chính giúp nó được đánh giá cao. Thiết kế mới trên Corvette C6 cũng tăng cường hiệu quả khí động học, cho phép xe di chuyển linh hoạt hơn.



Corvette C6 là một trong những tinh hoa công nghệ của GM - Chevrolet

Chiếc Corvette C6 được đưa về Việt Nam lần này là phiên bản tiêu chuẩn, được trang bị động cơ V8 6,2 lít có công suất tối đa 430 mã lực tại 5.900 vòng/phút, momen xoắn cực đại 575Nm tại 4.600 vòng/phút, hệ dẫn động cầu sau, tốc độ tối đa 304km/h, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h hết 4 giây và tiêu thụ trung bình 1 lít xăng cho 7km.

Tại Mỹ, Chevrolet Corvette thường được đánh giá ngang ngửa với Dodge Viper (nay là SRT Viper), cho dù Corvette chỉ sử dụng động cơ V8 còn của Viper là V10. Corvette cũng là niềm tự hào của người Mỹ khi đem so sánh với những mẫu xe thể thao tiệm cận siêu xe khác như Porsche 911, Audi R8, Nissan GT-R hay Ferrari 458 Italia...



Sức hấp dẫn của một mẫu xe thể thao như Corvette C6 luôn rất lớn

Ở VMS 2013, Corvette C6 được trưng bày tại gian hàng GM Việt Nam cùng với những Captiva 2013, Aveo 2013, Orlando, Cruze, Colorado và Spark.

Autovina Team

kynam