VMF 2013: Những khoảnh khắc khó quên

Svetlanauhn
(Autovina) - Lễ hội môtô Vietnam Motorbike Festival đã khép lại trong sự hài lòng của người hâm mộ, nhất là sau khi được chứng kiến những màn biểu diễn stunt ngoạn mục từ các vận động viên quốc tế lẫn trong nước.

Có mặt tại Vietnam Motorbike Festival (VMF) 2013, rất nhiều khách tham quan đã trải qua những giây phút phấn khích trước những màn biểu diễn môtô mạo hiểm đặc sắc. Thậm chí, một số người còn thốt lên rằng "Không khí sôi động chẳng kém gì những lễ hội xe bên Thái Lan hay Malaysia", những quốc gia phát triển về lĩnh vực môtô hơn Việt Nam chúng ta.

Golden Times Communication, ban tổ chức VMF 2013, đã nỗ lực mời về 3 tên tuổi lớn trong làng biểu diễn môtô châu Á: đó là nhóm ThaiStunter đến từ Thái Lan, tài năng trẻ Gabit từ Malaysia và gương mặt quen thuộc Wu Hei (Vũ Hải) từ Trung Quốc. Sự hiện diện của những vận động viên chuyên nghiệp này cho thấy rõ mong muốn của ban tổ chức, nhằm đem đến cho khán giả một chương trình thực sự chất lượng và đáng xem.

Xen lẫn các màn biểu diễn của nhóm vận động viên nước ngoài là 2 đại diện của Việt Nam: nhóm drift ô tô D1 Workshop và nhóm XWheel với kỹ năng gymkhana thuần thục. Phần trình diễn của họ cũng tỏ ra vô cùng hấp dẫn và chất lượng, được đầu tư kỹ càng.

Trong dịp qua Việt Nam lần này, nhóm ThaiStunter chỉ để duy nhất ZombieStunt Keng trình diễn. Một thành viên khác là cô gái Yupadee Vongtaveesub, hiện đang nổi tiếng nhất Thái Lan với dòng xe Kawasaki KSR 110, xuất hiện rất ngắn ngủi. Điều đáng nói là chiếc xe Visitor Phoenix R125 mà Keng sử dụng không được tinh chỉnh nhiều so với nguyên bản, một việc rất cần thiết để xe có thể stunt, nhưng anh chàng này vẫn phô diễn những kỹ năng wheelie, stoppie, burn-out hết sức dễ dàng.



>> Xem chi tiết màn trình diễn của ZombieStunt Keng <<

Kế đến là sự xuất hiện của D1 Workshop, với 2 chiếc Nissan 350Z, 1 chiếc Hyundai Genesis Coupe phối hợp cùng 1 chiếc Kawasaki Z1000 thực hiện màn diễn drift donut quay vòng và burn-out đỉnh cao. Ban đầu, không ít khán giả đã lo ngại rằng không gian sân diễn có vẻ hơi nhỏ hẹp, không đủ cho ô tô drift, nhưng khi chứng kiến D1 Workshop "trổ tài", mọi sự lo lắng đã tan biến.



>> Xem chi tiết màn trình diễn của D1 Workshop <<

Gabit từ Malaysia thì lại thể hiện được sự linh hoạt của dòng xe KTM Duke 125 qua những pha wheelie một góc 90 độ, đi xe một bánh quay vòng đầy điệu nghệ. Phong cách vui nhộn, nhí nhảnh trẻ trung của Gabit cũng mang đến một ấn tượng rất riêng và nhanh chóng chiếm được cảm tình khán giả.



>> Xem chi tiết màn trình diễn của Gabit <<

Stunter người Trung Quốc Wu Hei vốn đã từng xuất hiện tại Việt Nam nhiều lần trong quá khứ, chẳng hạn như tại các giải đua Vietnam Motor Cub Prix, nên kỹ năng của anh phần nào đã quen thuộc với khán giả. Tuy nhiên, Wu Hei đã làm tất cả phải bất ngờ với những "chiêu thức" mới trên dòng xe ngoại cỡ CFMoto 650TR - dòng xe mà kích thước của nó đã khiến không ít người nghi ngờ rằng nó có thể được dùng để diễn wheelie hay stoppie. Nụ cười thân thiện và những màn pha trò hài hước cũng là điểm đặc trưng của Wu Hei.



>> Xem chi tiết màn trình diễn của Wu Hei <<

Xuất hiện cuối cùng là nhóm XWheel, với đội hình gồm những thanh niên trẻ yêu thích bộ môn gymkhana và quyết tâm dùng kỹ năng của mình để giới thiệu bộ môn này đến với đông đảo công chúng. Mặc dù gymkhana vốn không phải để biểu diễn, nhưng khi chứng kiến đội hình XWheel di chuyển mượt mà, nhịp nhàng với tốc độ nhanh qua sa hình lắt léo, dần dần khán giả đã mường tượng được thử thách "vô hình" của gymkhana, cũng như khâm phục tinh thần của những chàng trai này.



>> Xem chi tiết màn trình diễn của nhóm XWheel <<

Có thể nói, nếu như thiếu đi chương trình biểu diễn, VMF 2013 hẳn sẽ mất đi hơn một nửa sức hấp dẫn. Thành công của chương trình này nói riêng đã đóng góp rất to lớn đến VMF 2013 nói chung, và tạo nên tiền đề vững chắc để lễ hội môtô có thể được tổ chức thường xuyên tại Việt Nam trong tương lai.

Nguyễn Nam

kynam