VinaVenture - Yên Tử, nơi linh thiêng đất Phật

Admin
(Autovina) - Đầu năm mới, mọi người thường đi thăm chốn chùa chiền như Yên Tử để cầu may và cũng là dịp du xuân đầu năm để thưởng ngoạn những cảnh đẹp của núi rừng hùng vĩ linh thiêng nơi đất Phật.

Đối với các thành viên VinaVenture thì Yên Tử lại là nơi để khám phá và tìm hiểu một giá trị vĩ đại của dân tộc – Phật Hoàng Trần Nhân Tông.

Sinh năm 1258, ông là một trong những vị Vua anh minh nhất trong lịch sử Việt Nam, nhận thức sâu sắc về sứ mệnh và trách nhiệm của người làm vua, là vì lợi ích của nhân dân chứ không phải vì quyền lợi của triều đình mà suy tính và quyết định hành động trước nguy cơ mất còn của đất nước.
 
 
Tìm hiểu sâu về Yên Tử, Thiền Phải Trúc Lâm và Phật Hoàng Trần Nhân Tông

Chính vì thế ông đã quy tụ được quanh mình sức mạnh của cả dân tộc và triều đình nước Đại Việt và 2 lần đánh bại quân Nguyên Mông mạnh hơn nhiều lần. Sau những thắng lợi vẻ vang, không say men chiến thắng, ông tập trung xây dựng mối quan hệ hoà giải trong nước và lân bang, mà nổi bật nhất là việc gả con gái là công chúa Huyền Trân cho Vua Chiêm để đổi lại Chiêm Thành cắt đất 2 Châu cho Đại Việt được xem là cách hoà giải trên tinh thần yêu thương, phương thức tối ưu để giải quyết các mâu thuẫn và xung đột,

Sau đó ông từ bỏ quan trường, địa vị và giàu sang, xuất gia tu Phật và rồi môt tháng sau đó lại cầm quân đánh giặc Ai Lao. Khi đât nước bình yên, ông quay về Yên Tử tu Phật, thành lập Thiền phái Trúc Lâm và được gọi là Phật Hoàng Trần Nhân Tông. Ông luôn vì nước vì dân, đó cũng chính là từ cái “Tâm Bât biến giữa dòng đời Vạn biến” đã tạo ra được giá trị vĩ đại đó của dân tộc để cho người nay suy ngẫm.
VinaVenture
Những hình ảnh đoàn VinaVenture thăm Yên Tử
 
 
VinaVenture cùng ekip LT Media chuẩn bị lên đường
 
 
Tranh thủ xem thêm chút về kỹ năng lái xe an toàn
 
 
Kiểm tra lại lần cuối các khâu chuẩn bị
 
 

Nhớ thắt dây an toàn khi lên xe 
 
 

Đường vào Thiền Viện
 

 
Tranh thủ ghi phóng sự ảnh
 

 
 

Các bậc thang lên Thiền viện Trúc lâm 
 
 

Thành tâm 
 
 

Trao đổi các thông tin về Phật Hoàng Trần Nhân Tông và Thiền viện Trúc Lâm 
 
 

Khám phá và tìm hiểu sâu về Yên Tử 
 

Cả đoàn VinaVenture và ekip thực hiện phóng sự LT Media trong trang phục GENVIET Jeans

admin