VinaVenture – Trải nghiệm cùng Mercedes A-Class

Admin
Đến hẹn lại lên, chúng tôi bắt đầu chuyến hành trình đầu tiên trong năm 2014 Hà Nôi – Quảng Bình – Ninh Bình – Hà Nội của Câu Lạc Bộ VinaVenture trên những chiếc xe A-Class của Mercedes-Benz cùng các nữ doanh nhân trẻ trung, xinh đẹp và năng động. (Xem Album ảnh)

Khả năng tuyệt vời của A-Class trong hành trình VinaVenture

Một hành trình với nhiều thử thách nhưng vô cùng thú vị, vì qua chuyến đi chúng tôi không những có cơ hội được trải nghiệm sau tay lái trên những chiếc xe A-Class, một trong những mẫu xe mang phong cách trẻ trung, mạnh mẽ và đang rất thành công trên thị trường, được rong ruổi trên những tuyến đường, khám phá những phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là dịp để tìm hiểu và khám phá những giá trị đích thực trong cuộc sống hàng ngày.

(Xem Album ảnh)

TRẢI NGHIỆM CÙNG MERCEDES-BENZ A-CLASS
 
VinaVenture với A-Class AMG ? chiếc xe có vẻ thích hơp với những loại đường bằng phẳng, đường đi trong thành phố hơn là cho những chuyến hành trình trên đường trường phức tạp. Những băn khoăn về chiếc xe nhỏ gầm thấp cho một chuyến hành trình như VinaVenture rồi cũng biến mất sau khi chúng tôi với một đống đồ đạc đã sắp xếp vừa gọn trong xe. Đương nhiên là có hơi chật một tý, nhưng “Adventure” mà, thế mới thích.
 
 
(Xem Album ảnh)
  
Khi nhận chìa khóa xe, chiếc A250 Sport AMG và A200 hấp dẫn chúng tôi thật đặc biệt, tuy nhỏ nhưng được trang bị bộ mâm lốp của các dòng xe cao cấp với mâm 5 cánh thể thao giúp chiếc xe có ngoại hình rất vững chãi và những nét thẩm mỹ đẹp.
 
Chọn cung đường Hồ Chí Minh chúng tôi xuất phát. Hệ thống định vị vệ tinh, Camera hành trình và dẫn đường của VIETMAP được trang bị thêm cho mỗi xe đã hỗ trợ đắc lực cho chúng tôi xác định được lộ trình đi một cách dễ dàng. Trên đường cao tốc Láng – Hòa Lạc, chúng tôi tăng tốc dần lên đến 90 km/h, thật tuyệt, cảm giác với A250 Sport AMG trên đường cao tốc cực “phê”, có lẽ với hệ thống giảm xóc vốn khá cứng đối với dòng xe thể thao, nhưng lại khá êm ái do xe được “đầy tải” bởi người và đồ chất đầy trên xe.
 
 
(Xem Album ảnh)
 
A250 Sport AMG vận hành khá ổn định ở tốc độ cao và bám đường tốt tại những khúc cua lượn uốn khúc trên đường Hồ Chí Minh. Trên cả một chặng đường dài của hành trình VinaVenture, lần đầu tiên chúng tôi mới có điều kiện để tìm hiểu, trải nghiệm và khám phá các đặc điểm, tính năng của một chiếc xe. A-Class AMG thể hiện rõ chất thể thao qua từng đường nét trên thân xe, các hốc hút gió lớn ở cản trước và sau, cụm lưới tản nhiệt với hoa văn độc đáo, đèn LED nổi bật trước sau, màu sơn trẻ trung đã định vị một phong cách rất trẻ trung và năng động cho chiếc xe, tuy nhiên không hề mất đi sự sang trọng vốn có của thương hiệu ngôi sao bạc.
 
 
(Xem Album ảnh)
 
A-Class tuy nhỏ, thể thao, người và đồ hơi chật một chút, nhưng mang cho chúng tôi nhiều phấn khích, nhất là được ngồi trong bộ ghế thể thao bọc da ôm sát lưng với đường may chỉ nổi màu đỏ, đồng bộ với dây an toàn màu đỏ. Rất nhiều đặc điểm sang trọng của dòng xe cao cấp như tay lái đa chức năng bọc da, ốp nội thất kiểu sợi carbon, bàn đạp thể thao bằng nhôm, thảm để chân với đường may chỉ nổi màu đỏ và chữ “Sport”,  điều hòa tự động, màn hình LCD ở trung tâm hiển thị đầy đủ thông tin được điều khiển qua nút xoay của hệ thống Comand, hệ thống giải trí kết nối USB và iPod… và những tính năng vận hành mạnh mẽ nhưng êm ái đã làm chúng tôi nhận biết được rõ hơn về những khả năng tuyệt vời của một chiếc xe loại nhỏ như Mercedes A-Class trong điều kiện đường sá và địa hình thực tế tại Việt Nam mà trước đó chúng tôi thường ít khi để ý tới.
 
 
(Xem Album ảnh)
 
Tuy động cơ A-Class có dung tích 1.991cc, nhưng công suất cực đại đạt 211 mã lực, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp làm chúng tôi quả thực phấn khích mỗi khi nhấn mạnh chân ga.  Một điểm đáng nhớ trong hành trình trải nghiệm A-Class chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu với nút kích hoạt chế độ lái xe ECO trên bảng điều khiển trung tâm. Đồng hồ báo nhiên liệu trung bình chỉ khoảng 6,5-7 lít/100 km với điều kiện vận hành bình thường. Qua VinaVenture tôi nhận thấy, A-Class thực sự là một lựa chọn lý tưởng cho những bạn trẻ năng động, thành đạt và tràn đầy những đam mê du lịch khám phá.

  

(Xem Album ảnh)

Mai Katie

 

admin