Việt Nam sẽ xuất khẩu xe Mazda sang Lào

Svetlikj
AutoVina - Vừa qua, tại Nhà máy của Mazda Motor (Nhật Bản), Vina Mazda (thuộc Thaco) và Mazda Motor đã ký kết hợp đồng xuất khẩu xe từ Việt Nam sang Lào và lắp ráp Mazda 6 tại Việt Nam.

Nhà máy VinaMazda (thuộc Thaco) tại Việt Nam sẽ xuất khẩu sang Lào lô xe đầu tiên vào ngày 14/07 tới, bao gồm các loại xe đã được lắp ráp tại Việt Nam như Mazda 2, Mazda 3 và CX-5. Đây là một bước tiến quan trọng trong sự phát triển của Thaco tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, cũng trong buổi ký kết hợp đồng, Mazda Motor sẽ chuyển giao dây chuyền công nghệ lắp ráp mẫu xe Mazda6 thế hệ mới, đưa vào vận hành tại Việt nam vào khoảng tháng 6/2014. Mazda6 lắp ráp tại Việt Nam sẽ sử dụng công nghệ Skyactiv, động cơ êm, tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải ra môi trường.

Lễ ký kết diễn ra tại Nhật Bản

Ông Seita Kanai, Phó chủ tịch Mazda Motor cho biết, đây là bước phát triển quan trọng đánh dấu giai đoạn mới trong hợp tác giữa Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco) và Mazda. Việc xuất khẩu xe qua thị trường Lào và mở rộng các loại xe Mazda lắp ráp tại Việt Nam, sẽ đón đầu cho kế hoạch của Mazda tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu tới các nước ASEAN sử dụng tay lái xe bên trái.

Mazda hiện đang có doanh số bán hàng đứng thứ 2 trong số các thương hiệu xe Nhật Bản tại thị trường Việt Nam, sau Toyota.

Hoàng Minh


cuongvc