Họa sĩ “nhí” Việt Nam đạt giải tại hội vẽ tranh quốc tế Toyota

Admin
Năm thứ 4 liên tiếp, Việt Nam có thí sinh đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh quốc tế do Toyota tổ chức.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota-Autovina

Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh Quốc tế Toyota “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ được tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức vào cuối tháng 8 vừa qua. Đặc biệt trong 4 năm liên tiếp dự thi, Việt Nam đều có đại diện đạt giải.

Việt Nam với bức tranh “Siêu ô tô xương rồng Toyota” của bạn Nguyễn Phạm Nhật Minh, học sinh lớp 2A4, trường Tiểu học Công nghệ và Giáo dục Hà Nội đã vinh dự giành giải Khuyến Khích ở nhóm tuổi dưới 8. Vậy là trong 4 năm dự thi liên tiếp từ năm 2012, các họa sĩ “nhí” Việt Nam đều có tác phẩm đạt giải với 01 giải Bạc (2012), 01 giải khuyến khích (2013), và 01 giải Vàng 2014) cùng giải Khuyến khích năm nay.

Cuộc thi vẽ tranh quốc tế Toyota-Autovina

Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" dành cho các em thiếu nhi  từ 15 tuổi trở xuống trên toàn thế giới được Toyota Nhật Bản (TMC) tổ chức thường xuyên từ năm 2004. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội cho các em thể hiện tài năng hội họa và trí tưởng tượng,bay bổng của mình về một chiếc xe ô tô mà các em mơ ước trong tương lai. Sau 9 năm triển khai,  cuộc thi đã nhận được số lượng tranh vô cùng ấn tượng với gần 3 triệu bức tranh dự thi của các em nhỏ trên toàn thế giới. Trở thành một trong những cuộc thi vẽ tranh quốc tế lớn nhất hiện nay. Quan trọng hơn, thông qua các tác phẩm hội họa của mình, các em đã thể hiện được những ý tưởng độc đáo, mới lạ nhưng đầy tính nhân văn về chiếc xe trong tương lai để giúp thế giới ngày càng tốt đẹp hơn. Đặc biệt, chính những ý tưởng sáng tạo của các em thiếu nhi trở thành nguồn cảm hứng để Toyota tạo nên các mẫu xe tốt hơn cũng như thể hiện vai trò của một công dân tốt đóng góp tích cực cho cộng đồng trên toàn thế giới.

Năm nay, Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota "Chiếc ôtô mơ ước" nhận được số lượng tranh kỷ lục với hơn 875.000 bức tham dự vòng thi cấp quốc gia tại 81 nước và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới. Sau đó, mỗi quốc gia lựa chọn ra 9 tác phẩm xuất sắc nhất ở 3 nhóm  tuổi (dưới 8 tuổi; 8-11 tuổi; và 12-15 tuổi) tham dự Vòng chung kết cấp Quốc tế tại Nhật Bản. Kết thúc quá trình đánh giá và lựa chọn kỹ càng, Ban Giám khảo Cuộc thi bao gồm các chuyên gia nổi tiếng, giáo sư Nhật Bản về mỹ thuật, chuyên gia về kỹ thuật ô tô và các tạp chí ô tô. Cùng với sự góp mặt của chủ tịch Tập đoàn Toyota Nhật Bản -  ông Akio Toyoda, đã lựa chọn được 30 bức tranh xuất sắc nhất để tôn vinh tại Lễ trao giải Cuộc thi Vẽ tranh Quốc tế Toyota  “Chiếc ô tô mơ ước” lần thứ 9 tổ chức tại thành phố Tokyo,  Nhật Bản. Ngoài những giải thưởng như mọi năm, năm nay Cuộc thi có thêm 01 giải mới - Giải Ý tưởng Kỹ sư dành cho bức tranh gợi cảm hứng tốt  nhất cho đội ngũ sản xuất ô tô của Toyota đã được trao cho thí sinh đến từ Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất. Và hình ảnh chiếc ô tô của Giải Ý tưởng kỹ sư đã được chuyển thể thành mô hình 3D bằng đất sét chế tạo bởi  Ban Sản xuất mô hình ô tô của Toyota. Mô hình này sẽ được trưng bày tại hệ thống các cơ sở của Toyota trên khắp nước Nhật trong năm 2015.