Video cận cảnh siêu phẩm mới của làng siêu xe: Kode57

Admin
(Autovina) - Kode57, mẫu concept siêu xe mới là tác phẩm của Ken Okuyama, người từng thiết kế Ferrari Enzo, Maserati Quattroporte hay Pininfarina P4/5.

Cái tên Ken Okuyama có thể lạ lẫm với nhiều người, tuy nhiên trong làng thiết kế xe, thì người đàn ông đến từ Nhật Bản này lại rất nổi danh. Ông chính là người đứng đằng sau thành công khi thiết kế các mẫu xe huyền thoại như Ferrari Enzo hay Maserati Quattroporte hay Ferrari P4/5. Mới đây nhà thiết kế này đã trình làng một siêu phẩm mới - mẫu siêu xe concept Kode57.

siêu xe kode57

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Kode57 là khối động cơ V12 cho công suất khoảng 600 mã lực. Nhà thiết kế Ken Okuyama không cho biết nguồn cung cấp động cơ nhưng nhiều khả năng của Ferrari 599 GTB.

siêu xe kode57 siêu xe kode57

Tên của siêu xe này được biết là để tưởng nhớ và tôn vinh đến năm 1957 - năm ra đời của hai mẫu xe mang tính biểu tượng khi đó là Ferrari 250 Testa Rossa và Jaguar XKSS. Vì vậy có thể thấy mẫu Kode57 có những nét thiết kế lấy cảm hứng từ các mẫu xe đua trong khoảng thời gian trên với buồng lái bố trí đơn giản, kính chắn gió hẹp, mui trần...

siêu xe kode57 siêu xe kode57

siêu xe kode57 siêu xe kode57 siêu xe kode57

Khả năng khí động học của Kode57 cũng được chú trọng với các cửa khuếch tán gió cỡ lớn phía trước/sau, dọc hai bên thân xe, và cả ở hốc xe. Bên cạnh đó, siêu xe này còn được trang bị hệ thống treo thửa riêng của Novitec Rosso, hệ thống này có thể điều chỉnh chiều cao của xe lên thêm 45 mm. Kết hợp với đó là bộ lốp Pirelli P Zero.

Ở thời điểm hiện tại, nhà thiết kế Ken Okuyama vẫn chưa công bố kế hoạch sản xuất cũng như giá bán của mẫu siêu xe hoàn toàn mới này.