Vì sao xe gầm cao đa dụng ngày càng được ưa chuộng?

Admin
Xe gầm cao đa dụng có thể di chuyển linh hoạt hơn, khoang chứa đồ rộng hơn, tầm nhìn của lái xe tốt hơn,... nên ngày càng được ưa chuộng.

Những mẫu xe gầm cao di chuyển linh hoạt hơn những mẫu sedan


Khả năng di chuyển linh hoạt

Mặc dù không phải tất cả những người sử dụng ô tô đều phải di chuyển qua những địa hình phức tạp. Tuy nhiên, trong trường hợp cần thiết như đỗ xe sát vỉa hè, hoặc cuối tuần đi phượt,... thì những chiếc xe gầm cao sẽ tối ưu hơn những chiếc xe sedan hơn rất nhiều.

Hơn nữa, tại các thành phố lớn (nhất là Hà Nội), những cơn mưa rào khiến nhiều con đường bỗng chốc biến thành sông. Lúc này, những chiếc xe gầm cao lại càng phát huy tác dụng hơn những chiếc sedan.

Tuy nhiên, trước khi quyết định cho xe di chuyển qua cung đường ngập nước, lái xe nên tìm hiểu giới hạn độ sâu của vùng nước để xe có thể đi vào để tránh rủi ro và bị chết máy. Lái xe qua vùng nước ngập cũng đòi hỏi phải rất thận trọng, quen thuộc đường sá và có kỹ năng lái xe ngập nước để tránh những rủi ro không đáng có.


Khi điều khiển xe gầm cao, tầm nhìn của lái xe sẽ tốt hơn


Tầm quan sát của lái xe tốt hơn

Ngồi trên những chiếc xe gầm cao sẽ có tầm nhìn thoáng hơn, rộng hơn những chiếc sedan. Điều này góp phần giúp lái xe điều khiển xe an toàn hơn, dễ dàng quan sát chướng ngại vật phía trước, nhất là khi căn đường để đánh lái.


Khi gập cả 2 hàng ghế phía sau, những mẫu xe 7 chỗ gầm cao sẽ có thể tích khoang hành lý rất lớn


Khoang chứa hành lý rộng

Với những chiếc xe 7 chỗ hoặc thiết kế 5+2 người ngồi, khi hàng ghế thứ 3 không dùng đến, hàng ghế này có thể được gập phẳng hoặc dựng về phía 2 bên, tạo nên một khoang chứa đồ rất rộng. Điều này rất hữu ích đối với những gia đình thường xuyên di chuyển từ các thành phố lớn về quê. Có thể khẳng định rằng khi hàng ghế thứ 3 được gập phẳng hoặc dựng sang 2 bên, lượng hành lý nhiều hơn hẳn so với một cốp để đồ của dòng sedan hay hatchback cỡ nhỏ.

Nếu cần thiết hơn nữa, người dùng có thể gập cả hàng ghế thứ 2 xuống để tạo nên một không gian chứa đồ có dung tích dao động trong khoảng từ 1.600 - 1.800 lít.

Những mẫu xe gầm cao đa phần sẽ có thiết kế cho 7 người ngồi

Ô tô 7 chỗ chở được nhiều người hơn

Các mẫu sedan hay hatchback chỉ chở được tối đa 5 người. Tuy nhiên, với nhu cầu cả gia đình cùng có một chuyến đi dã ngoại hoặc nhiều người đi công tác thì những mẫu xe 7 chỗ gầm cao vẫn là sự lựa chọn tối ưu hơn.