Vespa PX có thể tái xuất

Mẫu scooter huyền thoại của hãng môtô Italy có khả năng trở lại thị trường sau 3 năm dừng sản xuất, vẫn giữ nguyên kiểu dáng nhưng động cơ hiện đại hơn.
 
Theo tờ Scooter-Station, trước thành công lớn về doanh số của LML Star, sản phẩm được quyền mô phỏng mẫu PX150, với hơn 3.000 chiếc được bán ra từ đầu năm nay tính riêng tại Italy, Piaggio đang đứng trước quyết định có nên làm sống lại cái tên Vespa PX. Lohia Machine Limited (LML) là công ty chuyên sản xuất xe scooter có trụ sở tại Ấn Độ.
 
Jean-Philippe Dauviau, Giám đốc Marketing của Piaggio Pháp cho biết, có rất nhiều đơn đặt hàng từ các quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, những thử nghiệm gần đây cho thấy động cơ 2 thì kiểu cũ có thể không đáp ứng được những tiêu chuẩn về khí thải hiện nay. Vì thế, quyết định chính thức vẫn chưa được đưa ra.
 
Vespa PX
Vespa PX - mẫu scooter được ưa chuộng tại Italy. Ảnh: Scooter-Station.
 
Khả năng về việc ứng dụng động cơ 4 thì như trên LML Star đối với Vespa PX là có thể. Giải pháp đối với hãng xe Italy là xây dựng một mẫu hoàn toàn mới, dựa trên cùng những yếu tố chính của mẫu cũ. Nhưng cũng vì thế mà một số vấn đề khác nảy sinh.
Đầu tiên là giá cả, bởi các thiết bị phụ tùng vẫn ở mức giá như trước đây nên không thực sự giúp tạo nên tính cạnh tranh. Ngoài ra, đây cũng không phải là mẫu scooter dũng mãnh khi còn yếu hơn cả các mẫu LX hiện hành. Vì thế đối tượng khách hàng cũng bị hạn chế.
 
Trong khi đợi tin vui từ hãng xe Italy, người hâm mộ chỉ còn biết hy vọng Piaggio sẽ nhanh chóng tìm ra những giải pháp khả thi để mẫu scooter nổi tiếng nhanh chóng trở lại đường phố.
 
Một số hình ảnh chi tiết về chiếc:
 
 
 
 
 
 
 
Theo VNE
 

 


autovina