Vespa PX 125 2011 tái xuất trên thị trường

Svetlauz
Mẫu xe tay ga huyền thoại PX 125 sẽ được nhà sản xuất Piaggio phân phối tại thị trường châu Âu từ tháng 3/2011 với giá 3.390 Euro (tương đương 4.150 USD).

Phong cách lãng mạn và nhẹ nhàng cùng khả năng vận hành là thứ khiến hàng triệu người trên thế giới trở thành fan trung thành của PX. Nhưng đến năm 2007, tiêu chuẩn mới về khí thải khiến Piaggio phải đầu hàng.
 
Tin vui cho những người mê PX là chiếc xe sẽ được tái xuất trên thị trường kể từ cuối tháng 2/2011.
 
Mẫu xe mới vẫn giữ nguyên tính năng của dòng scooter cổ điển, cấu trúc khung đơn, dễ sử dụng, động cơ bền và chiếc bánh dự phòng rất dễ lắp. Ngoài ra, PX là mẫu Vespa duy nhất hiện còn sử dụng số tay bốn cấp gắn trên tay lái.
 
 
PX 2011 trang bị đồng hồ tốc độ mới với hai đơn vị đo lường là km/h và mph, đồng hồ xăng màu trung tính, cụm đèn báo được đặt gọn bên trong. Lưới tản nhiệt giữ nguyên phong cách kinh điển của những chiếc PX thế hệ trước.
 
Kiểu dáng yên xe được thiết kế lại và bọc da, cao 810 mm. Yên xe thiết kế dành cho hai người, có tư thế ngồi thoải mái. Đèn pha halogen và cụm gương chiếu hậu lớn giúp chiếc xe an toàn hơn.
 
Cụm đèn hậu vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cổ điển, to và vuông vắn. Đèn chiếu hậu, đèn phanh và đèn bảng số được thiết kế nằm trong cụm đèn hậu này. Ở đằng sau, bộ phận giảm xóc được nối với hộp truyền động, giúp giảm xóc tối đa cho người sử dụng. Vespa PX sử dụng mâm (vành) 10 inchs và lốp (vỏ) kích thước 89 mm. Phanh đĩa trước 20 mm. Phanh sau là loại tang trống.
 
 
Vespa PX trang bị động cơ hai thì xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí, hệ thống đánh lửa điện tử CDI, xăng 95 và đạt tiêu chuẩn Euro 3. Khách hàng có thể chọn loại 125 hoặc 150 phân khối. Trọng lượng khô 97 kg, bình xăng 8 lít.
 
Hiện, nhà sản xuất Italy đã công bố giá bán mẫu xe scooter huyền thoại PX 125 là 3.390 Euro (tương đương 4.150 USD).
 
 
 
Đức Tùng
 
buiyen