Venom GT soán ngôi "nhanh nhất" của Veyron

Svetlanauhn
(Autovina) - Với tốc độ tối đa 427.6 km/h ghi nhận được vào đầu năm 2013, chiếc Hennessey Venom GT đã chính thức hạ bệ Bugatti Veyron để trở thành mẫu xe nhanh nhất hành tinh.

Vừa qua, tại sân bay hải quân Lemoore (bang California), chiếc siêu xe Hennessey Venom GT đã chính thức xác lập tốc độ tối đa 427.6 km/h sau khi đi hết quãng đường dài hơn 2 dặm. Góp phần không nhỏ vào thành tích này là động cơ V8 tăng áp kép 7,0 lít, với công suất 1.244 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.565 Nm "siêu khủng" được trang bị trên xe.

Ông John Hennessey, chủ sở hữu hãng Hennessey, cho biết: "Mặc dù chiếc Veyron Super Sport có thể đạt tốc độ tối đa 429 km/h, nhưng Bugatti đã lắp đặt giới hạn điện tử để nó chỉ có thể lên đến mức 415 km/h. Vì vậy, giờ đây chiếc Venom GT của chúng tôi là mẫu xe nhanh nhất hành tinh."



Đây không phải lần đầu chiếc Venom GT phá được một kỷ lục nào đó. Vào tháng 1 năm nay, chiếc xe này từng được ghi vào sách kỷ lục Guinness sau khi tăng tốc từ 0-300 km/h chỉ trong 13,63 giây. Đó là thành tích tốt nhất đối với một dòng xe được sản xuất hàng loạt.

Hennessey Venom GT cũng là một trong những mẫu siêu xe thuộc dạng đắt đỏ và hiếm hoi, với chỉ 29 chiếc được sản xuất tính đến thời điểm này, mỗi chiếc giá 1,2 triệu USD.

Video quá trình phá kỷ lục của Venom GT:

Phương Linh

kynam